พล.อ.พิศาล  ไม่เป็นสส.แล้ว

พล.อ.พิศาล ไม่เป็นสส.แล้ว

View icon 74
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 10.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ อิ๊งค์  ทราบ “พล.อ.พิศาล” ลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว จากนี้ถือว่าขาดจากความเป็น สส.แล้ว

วันนี้ (15 ต.ค.67) ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า เพิ่งทราบ กรณีของพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส คดีตากใบ ยิ่นใบลาออกจากพรรคแล้ว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงไม่มีใคร  ต้องไปว่าอะไรอีก แต่รายละเอียดว่าลาออกที่ไหนอย่างไร นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นผู้ให้รายละเอียด จากนี้ก็ถือว่าขาดจากความเป็น สส.แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากไปโทษใครเพราะเป็น เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ตั้งแต่ยังไม่ได้เป็น สมาชิกพรรค  วันนี้พลเอกพิศาล ลาออกแล้ว การที่พรรคเพื่อไทยจะไปรับผิดชอบอะไรก็ถือว่าจบ จากนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่ต้องถามกลับว่าจะให้รับผิดชอบเรื่องอะไร วันนี้พลเอกพิศาล แสดงสปิริตความเป็นลูกผู้ชาย ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและขาดจากความเป็น สส.ก็ถือว่าจบแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ ของตำรวจและศาลที่จะต้องดำเนินการ พรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องทำอะไรอีก จึงไม่ใช่การปัดความรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ไม่ใช่หน้าที่ของ นายกรัฐมนตรีที่จะต้องไปตามจับใคร เป็นหน้าที่ของ กระบวนการยุติธรรม อย่าไปอ่านไกลถึงขนาดนั้น ไม่เช่นนั้นหากใครทำความผิดก็เป็นความรับผิดชอบของนายกทั้งหมด มันไม่ใช่ต้องพูดตามข้อเท็จจริง

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์ สุขะนันท์เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่ายังไม่ได้รับเอกสารลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี หลังได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว โดยตามขั้นตอนนั้น พรรคเพื่อไทยอาจจะแจ้งมายังสภาหรือเจ้าตัวจะยื่นตรงมาสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง