นายกฯ รับมอบของช่วยน้ำท่วม

View icon 17
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขณะที่ บ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีประชุม คอส. เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และพิจารณาแนวทางการเยียวยาเพิ่มเติม

นายกฯ รับมอบของช่วยน้ำท่วม
โดยก่อนเข้าประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี รับมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากองค์กรและภาคเอกชน ซึ่งการบริจาคครั้งนี้ เป็นการบริจาคผ่านกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี โดยของที่ได้รับบริจากมา นายกรัฐมนตรี มอบให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำไปมอบต่อให้กับผู้ประสบภัย พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชน

นายกฯ ประชุม คอส. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม
ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) เพื่อติดตามสรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งพิจารณาแผนฟื้นฟูทั้งด้านกายภาพและการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดต่าง ๆ ที่ประสบอุทกภัย พร้อมกับต้องเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติ ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

และพรุ่งนี้ 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเปิด "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ลดค่าเช่าแผง ร้านค้า ในพื้นที่หน่วยงานราชการและเอกชน ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนทั้งประเทศ และจัดมหกรรมลดราคาสินค้า ต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม นายกรัฐมนตรี จะมีการพูดคุยกับผู้ประกอบการจากจังหวัดขอนแก่น ลพบุรี อุดรธานี ภูเก็ต และเชียงราย ผ่าน VDO CALL ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง