สคบ. เชิญบอสพอลให้ข้อมูลพรุ่งนี้ ส่งหนังสือริบโล่รางวัล พบนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

สคบ. เชิญบอสพอลให้ข้อมูลพรุ่งนี้ ส่งหนังสือริบโล่รางวัล พบนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

View icon 57
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 20.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จิราพร เผย ตั้งคนนอกนั่ง คกก.สางปม ดิไอคอนกรุ๊ป สคบ.ส่งหนังสือริบโล่รางวัล พบนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ พร้อมเชิญบอสพอล-ดาราดัง ให้ข้อมูลพรุ่งนี้

ความคืบหน้าคลิปเสียงเทวดา สคบ. ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค.67) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เผยว่า ได้เรียนเชิญคนนอก 7 คนเข้ามาเป็นกรรมการตรวจสอบ เรื่องคลิปเสียง ว่ามีใครบ้าง เป็นคลิปเสียงที่ระบุถึงใคร ใครเกี่ยวข้องบ้าง และต้องนำไปสู่การแก้ไขอย่างไรบ้าง โดยวางกรอบระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน ซึ่งได้ประสานชื่อครบแล้ว และได้ยกระดับการตรวจสอบเสนอให้ นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่กำกับดูแล สคบ.เซ็นแต่งตั้ง

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) 10 โมง สคบ. จะเรียก ผู้บริหารของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป รวมทั้งดารานักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งผลการตรวจสอบจะส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป โดยการเรียกมาชี้แจงจะดูเรื่อง พ.ร.บ.ขายตรง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และพ.ร.บ.โฆษณา

น.ส.จิราพร ระบุอีกว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 1 พันคน เสียหายกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายกังวลเรื่องการเยียวยา ก็ขอให้ประชาชนไปให้ข้อมูลกับตำรวจ และขออย่ากังวล ขอให้ผู้เสียหายมั่นใจได้

ส่วนประเด็นที่สคบ.เคยมอบโล่ให้กับผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ปนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า จากการสืบสวนข้อเท็จจริงของ สคบ. พบว่า โล่นี้เป็นรางวัลเกี่ยวกับกับสาธารณะประโยชน์ ไม่ใช่การประกอบธุรกิจ แต่กลับพบว่านำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ล่าสุด สคบ.ได้ส่งหนังสือแจ้งเรียกคืนเรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการหารือร่วมกันระหว่าง สคบ. กับผู้บริหารของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป วันพรุ่งนี้นั้น สคบ.ได้ทำหนังสือเชิญ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เข้ามาหารือด้วยตัวเอง แต่นายวรัตน์พล จะเข้ามาตามคำเชิญ หรือส่งตัวแทนมาหรือไม่นั้น สคบ.ก็ยังรอคำตอบอยู่ และน่าจะมีดาราบางส่วนเข้ามาให้ข้อเท็จจริงร่วมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง