พล.อ.พิศาล ลาออก พท. อ้างป่วย และไม่ให้พรรคเสื่อมเสีย

View icon 32
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 06.39 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ต่อเนื่องจากคดีตากใบ เมื่อวานนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ ให้ทีมงานนำเอกสารลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปส่งที่พรรค โดยให้เหตุผลว่า อยู่ระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการป่วย ส่วนที่ปรากฏเป็นข่าวว่า ตนเองตกเป็นผู้ต้องหานั้น ได้มีความพยายามนำเอาประเด็นนี้ไปเคลื่อนไหว ให้เกิดความขัดแย้งและกระทบพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง ดังนั้น ตนจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนเรื่องคดีความ เมื่อหายดีแล้วจะมาชี้แจงด้วยตัวเอง

ด้าน แกนนำพรรคเพื่อไทย ทั้ง นายภูมิธรรม เวชยชัย และ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

ด้าน ฝ่ายค้าน โดย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส. พรรคประชาชน มองว่าการลาออกของ พลเอก พิศาล เป็นความรับผิดชอบเบื้องต้น เพราะคดีตากใบไม่ใช่เรื่องของผู้เสียหายหรือผู้สูญเสีย แต่คือความเชื่อมั่นของประชาชนในสามจังหวัดชายแดนใต้ และในประเทศไทยทั้งหมด

โดยเอกสารการลาออกของ พลเอก พิศาล ส่งถึง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยจะแจ้งให้ประธานสภาฯ ทราบ และลงนามเพื่อขยับบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมา นั่นคือ นายขจิตร ชัยนิคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง