เสื้อผ้าช่วยน้ำท่วม ขายถูกเหมือนแจกฟรี จ.เชียงใหม่

View icon 46
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ สุดคึกคัก ประชาชนที่ประสบอุทกภัย แห่ไปซื้อเสื้อผ้าราคาย่อมเยา ที่พ่อค้าแม่ค้านำออกมาขายเลหลัง บางตัวแค่ 20 บาท

เสื้อผ้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมากอง เลหลังขายราคาถูกทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เสื้อผ้าที่ถูกน้ำท่วมแล้วนำมาขาย แต่เป็นเสื้อผ้ามือหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าสั่งสต็อกไว้มานานแล้ว ก่อนนำมาวางขายที่ตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีประชาชนที่ประสบอุทกภัย ไม่เหลือแม้เสื้อผ้าติดตัวสักชิ้น แห่มาเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่กัน มีทั้งเสื้อ กางเกงหลากหลายขนาด ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ ราคาตั้งแต่ 20-100 บาทต่อชิ้น ซึ่งเสื้อผ้าบางตัว ราคาเต็ม 199 บาท ลดเหลือ 50 บาท แถมบางร้านขาย 3 ตัว 100 บาท

แม่ค้าเสื้อผ้า ยืนยันว่าเป็นเสื้อผ้ามือหนึ่ง สั่งจากโรงงานในกรุงเทพฯ มาขาย แต่ขายไม่หมด จึงเก็บไว้ในสต็อกนานหลายปี กระทั่งมีโอกาสนำออกมาขาย เหตุที่ขายราคาถูก เพราะอยากช่วยเหลือผู้ประสบภัย และถือเป็นการระบายสินค้าไปด้วย ส่วนเสื้อผ้าในสต็อกที่ถูกน้ำท่วม ได้นำมาเปิดขายราคาถูก และหมดไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำยอดขายวันละกว่า 300 ตัว เรียกว่าได้กำไรทั้งคนซื้อที่ได้ของใหม่ราคาถูก และคนขายได้ระบายสต็อก มีรายได้ไว้เริ่มต้นลงทุนขายของกันใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง