เวทนา หญิงพิการถูกจับขังในห้องน้ำลำพัง ไม่ได้กินข้าวนานสัปดาห์

View icon 49
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องหดหู่ใจเกิดขึ้นที่ จังหวัดระยอง เมื่อมีชาวบ้านไปพบหญิงพิการถูกจับขังในห้องน้ำ สภาพเปลือยเปล่า ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ฝ่ายปกครอง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือ น.ส.ดรุณี อายุ 51 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช และพิการขาทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถเดินได้ ถูกจับขังในห้องน้ำ ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 

ขณะช่วยเหลือพบว่าหญิงคนดังกล่าวถูกขังในห้องน้ำที่มีน้ำขัง สภาพเปลือยเปล่า ร่างกายซูบผอม เจ้าหน้าที่จึงหาเสื้อผ้าให้สวมใส่ ก่อนช่วยกันนำตัวออกมาจากห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามสอบถาม แต่เธอไม่สามารถตอบได้

ชาวบ้าน บอกว่า หญิงคนนี้พิการและสติไม่สมประกอบตั้งแต่เกิด พ่อแม่เสียชีวิต อาศัยอยู่กับญาติ แต่ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไรจึงถูกนำมาขังในบ้านได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ไม่ได้กินอาหารเลย คนละแวกนี้ได้ยินเสียงร้อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ด้าน เจ้าหน้าที่ อบต. บอกว่า พอได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงเข้าตรวจสอบทันที พอเห็นสภาพแล้วรู้สึกสะเทือนใจมาก จึงประสาน พม.จังหวัด เข้าช่วยเหลือต่อไป

ต่อมา นส.สุนีรัตน์ สิงหเสมานนท์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมทั้งทำข้อตกลงกับทางญาติของหญิงพิการเรื่องการดูแล และให้สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแก่หญิงคนดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง