พ่อตา-ลูกเขยแสบ ตุ๋นตกสร้อยทองผู้เสียหาย

View icon 34
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบ พ่อตา-ลูกเขยแสบ ตุ๋นตกสร้อยคอทองคำผู้เสียหาย อ้างจะนำสร้อยไปทำพิธีขอเลขเด็ด แต่กลับไม่นำสร้อยมาคืน

ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง จับกุม นายพีระวัฒน์ อายุ 56 ปี และ นายไพบูลย์ อายุ 79 ปี ลูกเขยกับพ่อตา ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร" หลังร่วมกันก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหาย แล้วขโมยสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ในพื้นที่ตำบลเชียงพิณ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เวลา 11.00 น. วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

สอบถามผู้เสียหาย บอกว่า ขณะกำลังนำควายไปเลี้ยง ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนขับรถกระบะมาหา แล้วเข้ามาตีสนิท ชักชวนไปทำพิธีขอเลขเด็ดที่ต้นไม้ใหญ่ ข้างสนามกีฬาบ้านหนองสวรรค์ ออกอุบายว่า งวดที่ผ่านมามีคนถูกรางวัลได้เงิน 200,000 บาท ตนจึงหลงเชื่อเพราะเห็นว่าทั้ง 2 คน อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน

จากนั้นคนก่อเหตุ พ่อตา ถามตนว่า มีสร้อยคอหรือของมีค่าอะไรไหม ตนเผลอบอกว่า มีสร้อยคอหนึ่งเส้นอยู่ที่บ้าน ทางคนก่อเหตุจึงบอกให้ตนนำสร้อยมาทำพิธี ใส่กระทงใบตองขอเลขเด็ด จะทำให้พิธีเข้มขลังมากขึ้น ตนหลงเชื่อจึงนำสร้อยคอมาให้ จากนั้นคนก่อเหตุ ลูกเขย บอกว่า ถ้าจะให้แม่นยำ ต้องนำทองไปทำพิธีที่บ้านของเขา เดี๋ยวจะนำทองส่งคืนให้ตอน 16.00 น. แล้วก็พากันขับรถกระบะจากไป

ตนเฝ้ารอจนถึงเย็น แต่เขาก็ไม่มาตามนัด รู้สึกเอะใจ จึงตัดสินใจเล่าเรื่องนี้ให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวบอกตนด้วยความโมโหว่า แม่ถูกหลอกแล้ว จึงตัดสินใจพากันเข้าแจ้งความ 

ด้านคนก่อเหตุ พ่อตา ให้การว่า ก่อนหน้านี้ก่อเหตุกับเพื่อน แต่พอเพื่อนเสียชีวิต จึงชวนลูกเขยมาร่วมก่อเหตุ ส่วนวิธีการหลอกเหยื่อ คนก่อเหตุบอกอย่างภูมิใจว่า คิดเอง ไม่ได้เลียนแบบใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง