ชายขโมยของช่างสัก พบประวัติสุดแสบ

View icon 34
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ได้ดีเลย คนเราใจดีบางทีก็กลายเป็นผู้เสียหายได้ หนุ่มช่างสักไปให้ที่พักพิงคนพึ่งรู้จักกัน สุดท้ายโดนขโมยของ พบประวัติคนร้ายสุดแสบมีคดีติดตัวด้วย

โดยคดีนี้ รายการเช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอไปเมื่อเช้านี้ เรื่องราวที่ นายพรชัย หาญชัยภูมิ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านสักและร้านตัดผมในจังหวัดชลบุรี ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พานทอง ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สังกัดกองปราบปราม ยศร้อยตำรวจโท ขโมยสร้อยทองหนัก 3 บาท และพระเลี่ยมทอง ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายรู้จักกับคนร้ายโดยบังเอิญ ที่ร้านของเพื่อน และได้พูดคุยกัน คนร้ายอ้างว่าป่วยซึมเศร้าหาที่พักใจ ผู้เสียหายก็ใจดีพามาพักที่ร้าน สุดท้ายกลายเป็นโจรซะอย่างนั้น

ล่าสุดความคืบหน้า ตำรวจได้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจ และยังมีหมายจับอยู่ที่ สภ.แสนสุข 1 หมาย โดยชายคนนี้ไปหลอกขายอาวุธปืนให้กับผู้เสียหายคนหนึ่ง โดยให้วางมัดจำเอาไว้ และจะติดต่อผู้ใหญ่เพื่อโอนได้รวดเร็ว โดยให้ผู้เสียวางมัดจำ หลังจากได้เงินก็หายเงียบ

ส่วนในพื้นที่อำเภอพานทอง นอกจากที่ผู้เสียหายคนล่าสุด คือ ช่างสัก ถูกหลอกได้ทรัพย์สินไปกว่า 300,000 บาท และยังมีเพื่ออีกคนหนึ่งของช่างสักถูกหลอกว่าจะขายปืนให้ แล้วก็เอาเงินมัดจำไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระยะไล่เลี่ยกัน

เบื้องต้น ตำรวจได้มีการนำภาพของชายคนดังกล่าวกระจายออกไปตามร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อให้เฝ้าสังเกตุชายคนดังกล่าว มักจะอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบ อ้างกินฟรี โดยทำที่อำเภอเมืองชลบุรีมาหลายร้านแล้วเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการติดตามเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดค่ายแห่งหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าปลดระวางไปแล้วหรือยัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง