จับโจรสวมรอยเป็นญาติผู้ป่วย อ้างมาเฝ้าไข้ ตกดึกเดินขโมยมือถือตามเตียงผู้ป่วย คืนเดียวได้ 2 เครื่อง

จับโจรสวมรอยเป็นญาติผู้ป่วย อ้างมาเฝ้าไข้ ตกดึกเดินขโมยมือถือตามเตียงผู้ป่วย คืนเดียวได้ 2 เครื่อง

View icon 129
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับโจรสวมรอยเป็นญาติผู้ป่วย อ้างมาเฝ้าไข้ ตกดึกเดินขโมยมือถือตามเตียงผู้ป่วย คืนเดียวได้ 2 เครื่อง อ้างทำไปเพราะประชดชีวิต เนื่องจากเคยถูกคนอื่นขโมยของ แต่ไม่มีใครพาแจ้งความ ก็เลยขโมยของคนอื่นบ้าง จากการตรวจสอบประวัติพบมีคดีลักทรัพย์ และติดยา

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะคนร้าย ซึ่งเป็นญาติของผู้ป่วยที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย แฝงตัวเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือของญาติผู้ป่วยที่วางไว้ข้างเตียง โดยเดินขึ้นไปตามชั้นต่างๆ ตีเนียนเหมือนว่า เป็นญาติผู้ป่วยทั่วๆไป แต่ว่า สายตาก็มองไปเรื่อยๆ ว่า เตียงไหนทั้งผู้ป่วยและญาติหลับสนิท และวางทรัพย์สิน โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือไว้ที่หัวเตียงหรือไม่ เมื่อเจอเป้าหมายก็เดินเข้าไปหยิบโทรศัพท์มือถือดื้อๆ ทำเหมือนกับไปหยิบมือถือของตัวเอง

ซึ่งตอนที่เดินไปขโมย ญาติผู้ป่วยบางเตียงที่อยู่ใกล้ๆ ก็ตื่นขึ้นมาดู และเห็นเหตุการณ์ตลอด แต่เพราะว่าทั้งญาติผู้ป่วยและผู้ป่วยนอนเรียงกันจำนวนมาก ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ก็ได้แค่สงสัย และมองเท่านั้น
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงตี 3 กว่าๆ คืนวันที่้ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้โทรศัพท์มือถือไป 2 เครื่อง  และผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ นั้น

ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. 67 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้วชื่อ นายศุภกิจ อายุ 28 ปี เดิมเป็นชาว จ.สุรินทร์ แต่มาทำงานอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยตามไปจับกุมได้ที่บ้านเช่า พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ขโมยมา 2 เครื่อง เป็นโทรศัพท์ไอโฟน และตามไปยืดคืนมาได้อีก 1 เครื่อง ที่ขายไปแล้วในราคา 2,500 บาท เป็นโทรศัพท์รีโว่ โดยโทรศัพท์ไอโฟนกำลังโพสต์ขายอยู่ 1 เครื่อง ราคา 5,000 บาท และมีคนติดต่อขอซื้อแล้วด้วย แต่ก็ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน

จากการสอบสวน นายศุภกิจ สารภาพว่า ตอนก่อเหตุก็ไปนอนเฝ้าลูกสาวที่ไปนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เพราะหัวแตก พอดึกๆ ก็ลุกขึ้นไปขโมยทรัพย์สินของผู้ป่วยคนอื่นๆ ตามชั้นต่างๆ และได้โทรศัพท์มือถือมา 3 เครื่อง เพราะส่วนใหญ่จะชาร์จแบตวางไว้ข้างเตียง

โดยสาเหตุที่ต้องขโมยอ้างว่า แค่ต้องการทำเพื่อประชดญาติพี่น้อง เพราะว่าก่อนหน้านี้ตนก็เคยถูกคนอื่นขโมยของมาก่อน แต่พอจะเข้าแจ้งความ กลับไม่พามาแจ้งความ แถมยังถูกด่าว่า ตนก็เคยไปขโมยของคนอื่นด้วย จะไปแจ้งความทำไม หลังจากนั้นก็รู้สึกน้อยใจ เวลาไปไหนก็จะขโมยของคนอื่นตลอด เพื่อประชดชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติ เชื่อว่าไม่น่าจะประชดชีวิต แต่ว่าตั้งใจขโมย เพราะว่า มีประวัติทั้งลักทรัพย์ และ ติดยาเสพติด มาก่อนด้วย หลังถูกจับกุมตำรวจได้ให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยันว่า เป็นโจรที่ก่อเหตุขโมยมือถือไปจริง ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง