มหาดไทย สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ถึงที่สุด

มหาดไทย สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ถึงที่สุด

View icon 85
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 13.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทิน ย้ำ มหาดไทยไม่มีเทวดา มีแต่คนธรรมดา พร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ดิไอคอนกรุ๊ป ดึงสติสังคมไม่มีใครได้เงินมาง่ายๆ

โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น วันนี้ (16 ต.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมมอบนโยบายผู้ว่าทั่วประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2568  เพื่อทำความเข้าใจและมอบนโยบาย เนื่องจากมีปลัดกระทรวงคนใหม่ และมีการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย จึงถือโอกาส เรามาปฐมนิเทศ ย้ำให้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ มีคุณภาพชีวิต บำบัดทุกข์บำรุงสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เรามีสถานการณ์ภัยพิบัติหลายอย่างจากภัยธรรมชาติ พร้อมกำชับผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งหาโอกาสทางเศรษฐกิจ ฟื้นฟู สร้างรายได้กับพี่น้องประชาชน โดยนโยบายของกระทรวงมหาดไทยต้องต่อเนื่องไม่ขาดตอน สู่เป้าหมายสูงสุดในการทำงาน คือภารกิจ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ขอให้รับฟังความเห็นประชาชน และเร่งแก้ไข 

670f6066c0f9b5.78356855.jpg

นายอนุทิน ระบุ 5 นโยบายสำคัญ คือ 1. การจัดระเบียบสังคมปราบปรามผู้มีอิทธิพล 2.การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 3.การสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้ประชาชน 4. การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากและ 5. น้ำดื่มสะอาดบริการประชาชน

“อย่าให้ประเทศไทยเป็นกรุงเทพฯ เมื่อเปิดทีวีแล้วดูดี แต่ปิดทีวีแล้วจนเหมือนเดิม  วันนี้เราต้องเปลี่ยนความคิดนี้ อย่าให้เขาคิดว่าข้าราชการจะแคร์อะไร รัฐมนตรีจะแคร์อะไร สิ้นเดือนก็ได้เงินเดือน แต่ต้องลงไปดูชาวบ้านบ้าง น้ำไฟเป็นอย่างไร อนาคตลูกหลานแก่ตัวใครจะดูแล  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ถือเป็นเป็นตัวแทนของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย เพื่อดูแลประชาชนทุกคน”
อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน กล่าวถึงแนวทางในการป้องกันองค์กรเทวดาซึ่งขณะนี้กำลังเป็นกระแสอยู่ ว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีเทวดา กระทรวงมหาดไทยเป็นคนธรรมดา ทำหน้าที่ดูแลเทวดาของพวกเรา ก็คือประชาชน

ส่วนกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุน หากมีกลไกใดที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการรับจากกระทรวงมหาดไทย ทั้งฐานข้อมูล ทะเบียนราษฎร์ ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการดำเนินคดี กับคนที่หลอกลวงประชาชน คนที่ทำผิดกฎหมายให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญเราจะใช้กลไกของกระทรวงฯ ในการทำความเข้าใจกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ว่า ไม่มีใครได้เงินมาง่ายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง