ชาวบ้านสุดทนยื่นหนังสือให้ยุติสร้างโรงงานเตาหลอม หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านสุดทนยื่นหนังสือให้ยุติสร้างโรงงานเตาหลอม หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

View icon 188
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 20.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา วันนี้พบว่ามีชาวบ้าน กว่า 200 คน รวมตัวถือป้ายที่มีข้อความพวกเราไม่เอาโรงงาน คนเขาหินซ้อนไม่ต้องการโรงงานเตาหลอม ชาวบ้านไม่เอาโรงงานนรก และอีกหลายป้ายหลายข้อความ

ทางด้านนายพรชัย ตัวแทนผู้ชุมนุม ได้พูดตามหนังสือต่อหน้านายก อบต.เขาหินซ้อน และชาวบ้าน ที่ร่วมชุมนุม อ้างจากหนังสือเปิดผนึกลงวันที่ 14 ต.ค. 67 เรียนคุณวิชวัธ ศรีวิกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหินซ้อน เรื่องระงับการก่อสร้างโรงงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยปัจจุบันนี้ มีโรงงานของคนจีนขึ้นมามากทำให้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั่วตำบล และเป็นอันรายต่อเด็ก ๆ ในตำบล ซึ่งเป็นอันตรายมากต่อสุขภาพของประชาชนและโรงงาน คนจีนไม่ได้สร้างงานให้แก่คนในตำบลเลย แต่ใช้แรงงานเถื่อน สร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชน ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล

ฉะนั้น ผมในฐานะตัวแทนชาวบ้านขอให้ท่านยกเลิกการก่อสร้างโดยทันที มิฉะนั้นทางประชาชนในเขาหินซ้อนจะยกระดับการชุมนุมไปที่จังหวัด และร้องไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้างที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ถ้าไม่มีควานคืบหน้าใน 15 วัน พวกเราจะกลับมาใหม่พร้อมมวลชน เพื่อขับไล่นายกองค์การบริหารเขาหินซ้อน ขอแสดงความนับถือ 

โดยนายวิชวัธ ศรีวิกาญจน์ นายก อบต.เขาหินซ้อน ก็ได้ออกมารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมกล่าวขอบคุณที่นายพรชัย ตัวแทนผู้ชุมนุม บอกว่าวันนี้ไม่ได้มาประท้วงนายก แต่เป็นการมาให้กำลังใจ หลังทราบว่า นายก อบต. ไม่เซ็นหนังสือที่มีการพยามจะให้อนุญาตมีการก่อสร้างโรงงานหลอมขยะรีไซเคิลในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง