ลุยค้น คลินิกบอสหมอเอก

View icon 27
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่การลุยตรวจสอบเครือข่าย ดิไอคอนกรุ๊ป เรียกว่า ทุกหน่วยงาน รุมไล่เช็กหาความถูกต้อง ซึ่งในส่วนของหนึ่งบอส ที่ถูกจับตา ก็ "บอสหมอเอก" อีกตัวละคร ที่กระทรวงสาธารณสุข ก็บุกเข้าตรวจค้นคลินิก แต่สุดท้ายไม่เจอตัวและพบเป็นเพียงร้านนวดเท่านั้น

นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ"ดิไอคอนเวลเนสคลินิกเวชกรรม" ย่านถนนรามอินทรา ซึ่งอยู่ติดกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป หลังสถานที่ดังกล่าว มีคลิปภาพของนายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก ใช้เป็นสถานที่โฆษณาเสริมความงามให้กับลูกค้า

ผลตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าว ไม่ใช่คลินิก หรือ โรงพยาบาล แต่เป็นร้านที่มีใบอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร และกลับเปิดเป็น ร้าน Massage & Spa ซึ่งต้องขออนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ จาก สบส.

แต่กลับไม่พบข้อมูลในส่วนนี้จึงเท่ากับเป็นสปาเถื่อน ซึ่ง สบส. ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย อีกทั้งยังพบด้วยว่า สถานที่แห่งนี้มีพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ นายเอก ทำหัตถการให้ลูกค้าตามที่ปรากฎภายในคลิปด้วย

นายธนกฤต กล่าวเพิ่มว่า การที่ นายเอก ใช้สถานที่แห่งนี้ รีวิว ประกอบการรักษาถือว่า ผิดกฎหมายวิชาชีพเวชกรรม และกฎหมายสถานพยาบาล 

และจากการสอบถามเจ้าของร้าน ทราบว่า นายเอกเป็นเพียงเพื่อนกับเจ้าของร้านแห่งนี้ และนายเอก ก็ไม่ได้เป็นเจ้าร้านแต่อย่างใด โดยเจ้าของร้าน ยังบอกด้วยว่าจะนำหลักฐานต่าง ๆ ไปแจ้งความดำเนิน คดีกับนายเอก เพราะถือว่าถูกหลอกเช่นกันทั้งเรื่องหลอกว่า เป็นหมอ และการแอบใช้สถานที่รีวิวการรักษา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหากับ เจ้าของร้านสปาดังกล่าว ฐานความผิด ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพเกี่ยวกับเรื่องนวด โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวส่งตำรวจ ปคบ. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง