ยืนยันไม่ได้เมา เจอกระสือชัดเจน

View icon 17
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มที่เลี้ยงวัวในจังหวัดบุรีรัมย์ ถึงกับตกใจ ต้องรีบคว้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปภาพดวงไฟสีส้มลำแสงประหลาดเอาไว้ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน เพราะเชื่อว่าแสงที่เห็นเป็น "ผีกระสือ"

เป็นภาพที่ นายจิรพงษ์ อายุ 37 ปี ชาวอำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ บันทึกภาพดวงไฟสีส้มที่ลอยมาบนสระน้ำข้างกระท่อมที่อยู่กลางทุ่งนา ขณะกำลังนอนเฝ้าวัวที่เลี้ยงไว้ในคอก เห็นดวงไฟสีส้ม เป็นลำแสงประหลาด จึงรีบคว้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

นายจิรพงษ์ ยังเล่าว่า ตนเองไม่ได้เมา และไม่ได้หลอน ซึ่งดวงไฟสีส้มสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าชัดเจน อีกทั้งลอยขึ้นมาให้เห็นนานถึง 30 นาที เชื่อว่าเป็น ผีกระสือ ที่มีบริวารเอาอาหารมาให้กินข้างสระน้ำ อีกทั้งเมื่อสังเกตไปที่ดวงไฟ จะเห็นเป็นรูปหน้าคน และมีลำไส้ลอยอยู่ จึงรีบคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าหากไปบอกใครแล้วจะไม่มีใครเชื่อ

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ และมีคนไม่น้อยที่ไม่เชื่อ ที่ระบุว่าอาจเป็นการหักเหของแสง แล้วมากระทบกับผิวน้ำที่สระน้ำตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งก็ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง