ขายวันแรก สลากฯ N3

View icon 38
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 11.09 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ใครที่พลาดรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก ไปเมื่อวานนี้ วันนี้แก้ตัวใหม่ เพราะสำนักงานสลากฯ เปิดขายสลากฯ N3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นวันแรก 1 สลากฯ ราคา 20 บาท ซื้อได้ผ่านตัวแทนร้านค้าสลาก 80 ทั่วประเทศ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ การขายสลากฯ N3 วันแรก ย่านสะพานควาย สอบถามผู้ขายที่ร้านค้าสลากฯ 80 บอก ตั้งแต่เช้ามีลูกค้าเข้ามาสอบถามหลายคน แต่ทางร้านยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ยังไม่เข้าใจในตัวระบบ แต่ร้านจะพยายามทำให้ได้ภายในวันนี้ เชื่อว่า การขายสลากฯ N3 จะไม่กระทบกับการขายสลากฯ 6 หลัก หรือ L6 เพราะเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ถึงอย่างไรก็ยังขายได้ และจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องหวยใต้ดินได้ด้วย

ด้าน กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยัน เป็นช่วงทดลองขายสลากฯ N3 ไปก่อน 6 เดือน ศึกษาว่าความต้องการมากน้อยเพียงใด เบื้องต้นกำหนดงวดแรกขายเพียง 5 ล้านฉบับ หากจะขยายขายเพิ่ม ก็ไม่เกิน 10 ล้านฉบับ แต่หากไปพบเจอผู้ค้าขายเกินราคา 20 บาทต่อฉบับ จะตัดโควตาผู้ค้าที่ทำผิด ส่วนผู้ซื้อ นำสลากฯ ไปขายต่อ ก็จะดำเนินการตัดสิทธิ ไม่ให้เข้าซื้อสลากฯ ได้ต่อไป

สำหรับวิธีการซื้อสลากฯ N3 นั้น เบื้องต้นผู้ซื้อจะต้องเปิดแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อทำการสแกน QR Code รหัสของผู้ขายสลากฯ ที่ร้านค้า 80 ทั่วไทยเท่านั้น ให้กดเลือกตัวเลขที่ต้องการ 3 หลัก จากนั้นกดเลือกวิธีการชำระเงิน เมื่อชำระเงินแล้ว จะสามารถตรวจสอบได้ที่สลากฯ ของฉัน ที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง

ช่วงการทดลองขายนี้ สำนักงานสลากฯ จะยังไม่เปิดรับสมัครตัวแทนขาย หากพบเห็นใครแอบอ้างว่าให้จ่ายเงินเพื่อแลกกับการเข้าสมัคร หรือใช้เส้นสายให้มาเป็นตัวแทนขาย อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ให้ติดตามข่าวสารจากสำนักงานสลากฯ โดยตรงเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง