รักลูกที่สุด! “ยิ่งลักษณ์” ปลื้ม “น้องไปป์” จบ “ป.โท” จาก Imperial College London คว้า 2 เหรียญรางวัลในตำนาน

รักลูกที่สุด! “ยิ่งลักษณ์” ปลื้ม “น้องไปป์” จบ “ป.โท” จาก Imperial College London คว้า 2 เหรียญรางวัลในตำนาน

View icon 104
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่แม่รอคอย “ยิ่งลักษณ์” ปลื้มความสำเร็จ “น้องไปป์” จบปริญญาโท Imperial College London คว้าเหรียญรางวัลในตำนาน

วันนี้ (17ต.ค.67) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็ก แสดงความยินดีกับ ”น้องไปป์“ นายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายคนเดียว จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Imperial College London ประเทศอังกฤษ และ ยังได้รับ 2 เหรียญรางวัลสำหรับผู้ที่ทำคะแนนอันดับต้นในชั้นปีสุดท้ายสาขาวิศวกรรมเครื่องกล และ ผู้ที่มีผลการเรียนดีที่สุด ระดับปริญญาตรี สาขาวิศกรรมเครื่องกล ถือเป็นวันแห่งความสำเร็จของลูกที่แม่รอคอย มีความสุข และ ภูมิใจ ก่อนทิ้งท้ายว่า รักลูกที่สุด  ใจความสำคํญในโพสต์ตอนหนึ่งมีดังนี้ 

“วันที่แม่รอคอย ความสำเร็จของลูก เป็นไม่กี่เรื่องที่ทำให้แม่มีความสุขและอดภูมิใจกับลูกไม่ได้จริงๆค่ะ

ปีนี้เป็นปีการศึกษาสุดท้ายของไปป์ ที่เรียนคอร์ส Integrated Master's of Mechanical Engineering เท่ากับจบการศึกษาระดับปริญญาโทของ Imperial College London (ราชวิทยาลัยอิมพีเรียล) ซึ่งไปป์ได้รับถึง 2 รางวัล คือ รางวัลเหรียญ Bramwell และ รางวัล Henry Ford II Scholar Award สาขาวิศวกรรมเครื่องกล

โดยเหรียญ Bramwell เป็นหนึ่งในรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดของแผนก เซอร์เฟรเดอริก แบรมเวลล์ ผู้ซึ่งเป็นวิศวกรชาววิกตอเรียนที่มีชื่อเสียง เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อนด้วยไอน้ำและเป็นผู้บุกเบิกในบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรม มอบให้กับนักศึกษาที่มีคะแนนเป็นอันดับต้น ๆ ของรายชื่อชั้นปีสุดท้ายในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล

ขณะที่อีกรางวัลที่ไปป์ได้รับคือ  Henry Ford II Scholar Award เป็นรางวัลสำหรับสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่ง Henry Ford ในอดีตปฏิวัติการผลิตรถยนต์จำนวนมาก โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เรียบง่าย ราคาที่ถูก และการซ่อมแซมที่ง่ายดาย รางวัลนี้มอบให้โดยมูลนิธิ Ford Motor Company ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดจากการสอบวัดผลระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องกล

สำหรับคนเป็นแม่ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงสุดที่จะให้ลูกได้ คือ การศึกษา เพื่อให้ลูกติดตัวไปเป็นวิชาความรู้ในการดูแลตัวเอง และในวันที่ลูกสำเร็จการศึกษา ก็ทำให้พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วง อย่างน้อยจะรู้ว่าลูกดูแลตัวเองได้ ในอนาคต แม่ยินดีกับลูกด้วยมากๆนะจ๊ะ รักลูกที่สุด”