อ.อ๊อด แจ้งจับ ดีเจดัง

View icon 121
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ด้าน อาจารย์อ๊อด แฉยิบ ดีเจดัง สวมบท “เจ้าพ่อแชร์ลูกโซ่” ถ่ายทอดวิชาให้บอสพอล ก่อนหักหลัง ชิงเปิดค่ายเอง

อ.อ๊อด แจ้งจับ ดีเจดัง
โดย รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลหนึ่งซึ่งอาจารย์อ๊อดขอเรียกว่า “ดีเจมิจในมิตร” โดยเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในขบวนการ ดิ ไอคอน ตั้งแต่ต้น และนำโมเดลธุรกิจระบบแชร์ลูกโซ่มาหลอกเอาเงินกับนายทุนกับธุรกิจกลุ่มอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม

โดย อาจารย์อ๊อด ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้มีการจับกุม 18 ผู้ต้องหาในคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป แต่ไม่มีบุคคลคนหนึ่งที่ตนได้รับข้อมูลมาว่าเคยเป็นผู้เขียนเเผนธุรกิจให้กับบริษัทดิไอคอน ซึ่งบุคคลคนนี้เคยเป็นดีเจและนักข่าวและเคยนำเสนอข่าวเมจิกสกิน Forex-3D จึงได้มีการเรียนรู้ในการทำแผนธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่เหล่านี้ด้วย โดยในปี 2562 บุคคลคนนี้หลังจากมีการนำเสนอข่าวเมจิกสกินก็ได้พบกับบอสพอล และนำเสนอแผนธุรกิจแบบดรอปชิปให้ถูกกฎหมายด้วยการลงทะเบียนกับ สคบ. เป็นการขายตรงออนไลน์ อีกทั้งยังเคยพูดว่าระบบดรอปชิปดังกล่าวนั้นเป็นผู้คิดค้นรายแรก โดยในปีแรก บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป สามารถทำยอดขายทะลุ 400 ล้านบาทในปีแรก หลังจากนั้นบุคคลดังกล่าวก็ได้มีการถอนตัวออกมาจากบริษัทฯ เมื่อ ปี 2564 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องส่วนแบ่ง

เคนโด้ แจงเป็นแค่ ที่ปรึกษาด้านความถูกต้อง
ขณะที่ เคนโด้ เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร อดีตผู้ประกาศคนดัง ออกมาเคลื่อนไหว หลังชาวโซเชียลพากันตั้งคำถามกรณีที่ตอนแรกเจ้าตัวออกมาเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เสียหายในคดีของบริษัท ดิ ไอคอน แต่ต่อมาก็พบว่าเจ้าตัวก็ไปมีส่วนพัวพันกับธุรกิจตลาดตรงกับเขาด้วย

โดย คุณเคนโด้ รับว่าเคยร่วมงานกับบอสพอลจริง แต่ออกมาจากธุรกิจนี้ 4 ปีแล้ว โดยตอนนั้นตนไปเป็นที่ปรึกษาด้านความถูกต้อง ไม่ได้เป็นโคช หรือเป็นบอส หน้าที่ของตนคือวางแนวทางให้บริษัท เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ต่อมาทางบอสพอลไม่ยอมทำตามกฎที่วางไว้ ว่าด้วยเรื่อง “ระบบตัวแทนต้องลงทุนน้อย ต้องไม่สต๊อกสินค้าเยอะ” ซึ่งบอสพอลไม่ทำตาม และต่อมาช่วงโควิด ตนเองได้ตักเตือนเรื่องการจัดประชุม แต่ทางบอสพอล ก็ยังจัดประชุมฝ่าฝืนมาตรการแพร่ระบาดของโรค จนทำให้ตนตัดสินใจยุติหน้าที่ และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกันอีกเลย

ต่อมา คุณเคนโด้ โพสต์เฟซบุ๊กโต้ตอบบุคคลที่มาแจ้งความตนเองกล่าวหาว่าเป็นหนึ่งในขบวนการบริษัทดิ ไอคอน ว่า "อุ้ย อาจารย์บอสขายตรง เวลาบรรยายขายตรง อ้างว่าทำงานกับ…  ฟังเต็ม ๆ หูเลย ฝากท่าน ๆ เช็กด้วยนะครับว่าใครเอาท่านไปอ้างหาคนเข้าขายตรง #มีคลิปชัดเจน เอาตำแหน่งทางวิชาการมาคอนเฟิร์มว่าสินค้าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ มาเป็นที่ปรึกษาขายตรง ยิ่งกว่าดาราก็เอายศทางวิชาการมาระดมขายตรง เฮ้อ เปิดแผลตัวเองเฉย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง