อุทาหรณ์อุบัติเหตุ รถ จยย. เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด รถกระบะเบรกกะทันหัน แต่สาวขี่รถ จยย. ตามหลังเบรกไม่ทัน ชนท้ายอย่างจัง

View icon 42
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 18.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา เราไม่ประมาท คนอื่นก็ประมาท เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “somyotsricharoen” หรือ “Somyot Sricharoen” โพสต์คลิปวิดีโอนาทีเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกล้องหน้าและหลังรถบันทึกไว้ได้ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เกือบชนคันหน้า คันหลังก็มาชน มอเตอร์ไซค์ตัดหน้ากระชั้นชิด ทำให้เบรกกะทันหัน ทำให้คันหลังเบรกไม่อยู่”

สำหรับอุบัติเหตุแบบกะทันหันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 13 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ขับรถกระบะมาตามทางหลวงชนบท หมายเลข 1032 กระทั่งมาถึงช่วงหน้าตลาดเพลินการ์เด้น ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน ซึ่งขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จะเลี้ยวตัดหน้าแบบกระชั้นชิด ทำให้ต้องเบรกแบบกะทันหัน ซึ่งคันที่ตัดหน้าปลอดภัย ไม่ถูกเฉี่ยวชน แต่มีน้องผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงทำให้ชนท้ายรถกระบะของผู้โพสต์อย่างจัง จนหัวกระแทกกับฝาท้ายกระบะ ซึ่งผู้โพสต์บอกว่าน้องบาดเจ็บไม่มาก มีอาการหัวโน แต่รถจักรยานยนต์พังยับ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวต้นเหตุปลอดภัยขี่ไปต่อ แต่คันข้างหลังกลายเป็นผู้ประสบภัย จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง มีสติ ไม่ประมาท จะเลี้ยวหรือกลับรถต้องดูให้ดี ว่ามีรถคันหลังมากระชั้นชิดไหม ไม่ใช่เปิดไฟเลี้ยวแล้วไม่มอง ส่วนคันหลังนอกจากมีสติ ต้องรักษาระยะห่างให้ได้ระยะเบรก โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้บาดเจ็บไม่มาก