นศ.ทำโทรศัพท์มือถือหาย กลายเป็นผู้ต้องหาบัญชีม้า

View icon 36
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 22.06 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นักศึกษาสาวรายหนึ่ง ทำโทรศัพท์หายว่าซวยแล้ว แต่ที่ซวยหนักกว่า เมื่อตกเป็นผู้ต้องหาบัญชีม้า หลอกโอนเงินกว่า 7 แสนบาท จึงถูกหมายเรียกจาก 2 โรงพัก

แม่และพ่อ ของนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอความช่วยเหลืออาจารย์วิทยาลัยดังกล่าว หลังบุตรสาว ถูกหมายเรียกข้อหา เป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดฐานฉ้อโกง จากพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากมีผู้เสียหาย โอนเงินผ่านบัญชีที่เป็นชื่อบุตรสาว กว่า 7 แสนบาท

นักศึกษาหญิง ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ตนทำโทรศัพท์มือถือ มีข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะไฟล์สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หาย ระหว่างไปเที่ยวที่น้ำตกโยง จากนั้นกระทั่งวันที่ 18 กันยายน มีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ และวันที่ 10 ตุลาคม หมายเรียก สภ.คลองหลวง

ซึ่งแจ้งพนักงานสอบสวนทั้ง 2 แห่ง ว่าไม่สะดวกเดินทางไปให้ปากคำ เนื่องจากฐานะยากจน พ่อแม่ทำสวน แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธ จึงพยายามขอความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย เพราะเดือดร้อนจริง ๆ

ขณะที่ผู้ปกครอง ไปตรวจสอบบัญชีกับธนาคารแห่งหนึ่ง ในเมืองนครศรีธรรมราช พบว่า มีการเปิดบัญชี แบบออนไลน์ ใช้เอกสารบัตรประจำตัว พร้อมสแกนใบหน้า แต่เจ้าหน้าที่ธนาคาร ให้ข้อมูลไม่ได้ โดยอ้างว่า เป็นข้อมูลส่วนตัว

ด้านหัวหน้างานปกครอง ยืนยันว่า วิทยาลัยจะช่วยเหลือนักศึกษา ที่กำลังเดือดร้อน เบื้องต้นจะนำข้อมูลช่วงวันเวลาที่เปิดบัญชี ไปยืนยันว่านักศึกษาอยู่ในการเรียนการสอน พร้อมช่วยเหลือค่าเดินทางไปให้ปากคำและระหว่างนี้ก็ให้เรียนออนไลน์ไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง