“ท่าน ว.วชิรเมธี” โพสต์จดหมายถึง “หนุ่ม กรรชัย” เตือนสติ “ใกล้ทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวัน” ก่อนลบโพสต์ทิ้ง

“ท่าน ว.วชิรเมธี” โพสต์จดหมายถึง “หนุ่ม กรรชัย” เตือนสติ “ใกล้ทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวัน” ก่อนลบโพสต์ทิ้ง

View icon 371
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 08.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จดหมาย “ท่าน ว.วชิรเมธี ” ถึง “หนุ่ม กรรชัย” ตั้งใจคำถาม “ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ” พร้อมเตือนสติ “หนุ่มไม่ได้สว่างไสวในทุกเรื่องนะ” แจงชัดไม่ได้หนีไปต่างประเทศ

เมื่อคืนนี้ (17ต.ค.67) ในเพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี (V vajiramedhi) ได้โพสต์จดหมาย 2 แผ่น ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งในเวลาต่อมา ใจความสำคัญ ชี้แจงย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป หลังปรากฏคลิปวิดีโอเทศนา ในกิจนิมนต์ของบริษัทดังกล่าว จนเกิดกระแสวิจารณ์จากสังคมอย่างกว้างขวาง และ ถูกยกเข้าไปพูดถึงในรายการดังที่มี “หนุ่ม กรรชัย” เป็นพิธีกร บางช่วงบางตอนของเนื้อหาในจดหมาย มีดังนี้

“"ขอพระอาจารย์พูดบ้างนะ "หนุ่ม กรรชัย" แห่ง "โหนกระแส" (๑)

ตั้งแต่เกิดกรณีดิไอคอน พอจ.ก็เป็นฝ่ายเงียมาโดยตลอดโดยมีความเชื่อมั่นว่า "ความบริสุทธิ์ใจ-ความจริง" จะปกป้องตัวมันเองเนื่องเพราะ

๑.ทางบริษัทดิไอคอน ได้แถลงการณ์ขออภัยต่อ พอจ.แล้ว ว่า พอจ.ไม่มีส่วนใดๆ ในบริษัททั้งสิ้น สาธารณชนอ่านแล้ว ก็เข้าใจ ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนที่จะต้องมานั่งตีความกันอีก
๒.พอจ.ก็แถลงการณ์ขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดไปแล้ว ซ้ำยังย้ำอีกว่าที่พูดในวันวันนั้น เป็นการพูดเชิงกระแทกแดกดัน หรือ "แซะ" คนในติไอคอนว่าให้รู้จัก "อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น" แต่ถ้าไม่ยอมอดทนก็พูดแค่ว่า "ลูกเอ๋ย ถ้างั้นก็ดิไอคอนแล้ว" ส่วนที่เหลือ ก็เป็นการพูดกระเช้าเย้าหยอก
ทั้งนั้นอารมณ์ก็ขำๆ ฮาๆ พูดจบแล้ว ก็ให้ศีลให้พร มีแค่นั้น ส่วนที่สอนให้เก็บเงิน เก็บทองก็เป็น case study ที่ยกมาจากเรื่องจริง (มีศิษย์มาขอยืมเงิน) ซึ่งเป็น
ช่วงเวลายุคโควิต ตอนนั้น พอจ.ยังไม่รู้จักดิไอคอน,ที่พูดว่า แต่ก็โฆษณาให้นะ ก็เป็นการพูดเชิงกระเข้าเย้าหยอก ให้คนฟังนับพันเขาชื่นใจเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแม่ทีมเสียหน่อยมันง่ายๆ แค่นี้ หนุ่ม ดูคลิปแล้ว ทำไมยังไม่เข้าใจ มันเข้าใจยากตรงไหน ใจคอจะเอาพระเข้าคุกให้ได้ว่างั้นเถอะ”
.
6711b5aae99720.46253928.jpg
.
“หลังๆ หนุ่มใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวันแล้วนะ โหด เหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขก และคนที่เขาตกเป็นข่าว หนุ่มยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า หรือว่าตอนนี้กลายเป็น "ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว หลายคนเขาไม่ผิด หนุ่มส่งเขาเข้าคุกไปแล้ว พอเค้าออกจากคุกมาเงียบๆ หนุ่มเคยไปขอโทษเขาไหม?
อีกอย่าง พอจ.มีวัดที่ พอจ.สร้างเองอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ๒ วัด สร้างมาแล้วเกือบสิบปี

และพรรษานี้ พอจ.ก็มาจำพรรษาที่นี่ ช่วงนี้มาประชุมเชิงวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม เอาเรื่องน้ำท่วมแม่สายมานำเสนอที่ ม.โยโกฮาม่า กับกองงานในพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า(หลักฐานอยู่ในเพจ พอจ.) ไม่ได้หนีมาแช่ออนเซนแต่อย่างใด นี่ข้อมูลพื้นๆ แบบนี้ หนุ่มก็ไม่รู้ แล้วที่เหลือ หนุ่มจะพลาดอีกขนาดไหน หนุ่มไม่ได้สว่างไสวในทุกเรื่องนะ อย่าคิดว่าตัวเองเสียงดังแล้ว จะสัมภาษณ์เล่นงานใครก็ได้ โดยไม่แสวงข้อเท็จจริง แล้วปล่อยให้คนบริสุทธิ์ต้องถูกใสร้ายกลางรายการอย่างนี้หลายครั้งหลายคน ขออภัยหนุ่มด้วยที่พูดยาว แต่เป็นการคุยกันฉันครูกะศิษย์ก็แล้วกัน หวังว่าหนุ่มคงไม่โกรธพอจ.นะ

ว.วซิรเมธี (พระพี่เลี้ยงตอนหนุ่มบวชที่เชียงราย)
๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๘”
.
6711b5ab3f3064.46626008.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง