ฉลองวันเกิดย้อนหลัง คู่อริมาหาเรื่องถึงบ้าน วิ่งไล่ตามถูกยิงเสียชีวิต

ฉลองวันเกิดย้อนหลัง คู่อริมาหาเรื่องถึงบ้าน วิ่งไล่ตามถูกยิงเสียชีวิต

View icon 54
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 09.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 ต.ค. 67) เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ทศพล รุ่งแจ้ง รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุชายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในซอยรามอินทรา 21 แยก 18 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน , พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส.สน.บางเขน , พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส.สน.บางเขน , เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ สน.บางเขน , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน , แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลฯ ,อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และกู้ภัยเพชรเกษม

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 1 นัด และปลอกกระสุนปืน 5 ปลอก ตกเกลื่อนถนน ส่วนผู้บาดเจ็บทางญาติ รีบนำส่งสำนักงานมูลนิธิเพชรเกษม ซอยรามอินทรา 23 แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายไพศาล แซ่ห่าน อายุ 29 ปี สภาพนอนหงายอยู่บนเปลสนาม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงกลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังใน โดยมีญาติ ๆ ร่ำไห้เศร้าเสียใจ 
 
จากการสอบถาม นายพอล (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายมีอาชีพไรเดอร์ส่งของ ซึ่งปกติพี่ชายจะพักอยู่กับแฟนสาวภายในซอยพหลโยธิน 52 ก่อนเกิดเหตุพี่ชายแวะมาหาแม่ที่บ้านเกิดเหตุซอยรามอินทรา 21 แยก 18 โดยช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 67 พี่ชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มเบียร์ฉลองวันเกิดย้อนหลัง

กระทั่งเวลา 01.00 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คนใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน มาถึงบริเวณบ้าน ซึ่งจำได้ว่าเป็นแก็งของ “เต้ ออเงิน41" ได้ใช้ขวดเครื่องดื่มปาเข้ามาในรั้วบ้าน แล้วพูดท้าทายให้ตนออกไปหา พี่ชายจึงได้วิ่งออกไปไล่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจนแตกกระเจิง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นตกใจขี่รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ห่างบ้านตนไปประมาณ 20 เมตร แล้วทิ้งรถจักรยานยนต์ ก่อนซ้อนรถอีกคันหลบหนีไป ตนจึงนำรถจักรยานยนต์ที่ล้มคว่ำเข็นกลับเข้ามาในบ้าน และกำลังโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

แต่เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที กลุ่มวัยรุ่นได้ย้อนกลับมาอีกครั้งเพื่อเอารถจักรยานยนต์คืน โดยยกพวกขี่รถจักรยานยนต์มา 4 คัน มีอาวุธปืนและมีดหัวตัดบุกเข้ามาหาเรื่องถึงในรั้วบ้าน พี่ชายตนจึงวิ่งตามกลุ่มวัยรุ่นออกไป ก่อนถูกอาวุธปืนยิงใส่จำนวนหลายนัด หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนเห็นพี่ชายร่างทรุดลงกองพื้น จึงรีบนำร่างพี่ชายนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มายังสำนักงานมูนิธิเพชรเกษม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร เพื่อขอความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่พี่ชายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายพอล ยังบอกอีกว่า แก๊งเต้ ออเงิน41 เคยมีเรื่องกับอีกแก๊งที่อยู่ในซอยบ้านตน และเข้าใจว่าตนอยู่รวมแก๊งที่มีเรื่องด้วย จึงมีการท้าทายกันทางโซเชียลมีเดียหลายครั้ง แต่ตนก็ไม่เคยไปยุ่ง เพราะตนไม่ได้อยู่ในแก๊งนั้น คาดว่าวันนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวคิดว่าตนอยู่คนเดียวจึงยกพวกมาหาเรื่อง จนกระทั่งพี่ชายตนต้องรับเคราะห์แทนดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุพบขวดแก้วแตก , เก้าอี้ , เศษไม้ กระสุนปืนขนาด 9 มม.1 นัด และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 5 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบคลิปที่บันทึกช่วงเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จึงทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง