ฆ่าลูกจ้างฝังสวนมังคุด เขาลานสกา เค้นสอบเพื่อนร่วมงานรับสารภาพ

ฆ่าลูกจ้างฝังสวนมังคุด เขาลานสกา เค้นสอบเพื่อนร่วมงานรับสารภาพ

View icon 87
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 09.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยิงลูกจ้างฝังสวนมังคุด กลางหุบเขาลานสกา เค้นสอบเพื่อนร่วมงานรับสารภาพ รู้เห็นกับพวกอย่างน้อย 4 คน ตำรวจเร่งติดตามจับกุมที่เหลือ

วันนี้ (18 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผู้กำกับการ สภ.ลานสกา นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยลานสกา ลงพื้นที่บนหุบเขาบ้านวังโหล-เขาอ้ายคา หมู่ 7 ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา  หลังสืบสวนพบว่า นายอำนาจ อายุ 31 ปี ชาวสุรินทร์ ซึ่งมารับจ้างเก็บผลไม้ในพื้นที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยนายธีรวุฒ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของนายอำนาจ แจ้งความคนหายกับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 11 ต.ค.

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ได้สืบสวนจนพบว่า นายอำนาจอาจถูกฆาตกรรม เนื่องจากพบกลิ่นคล้ายศพโชยจากหลุมดินในสวนมังคุดกลางหุบเขาดังกล่าว โดยในที่เกิดเหตุหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดดินมีความลึกกว่า 1 เมตร จึงพบศพชายสภาพเน่าเฟะอยู่ในหลุม น่าเชื่อว่าเป็นศพของนายอำนาจ จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลานสกา ร่วมชันสูตร และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 วัน โดยมีร่องรอยถูกยิงบริเวณแก้มขวาด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด 1 นัด

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้เข้าติดตามเพื่อนของนายอำนาจ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวมาสอบหลังจากรับแจ้งคนหาย แต่อ้างว่าไม่รู้เรื่อง เมื่อนำตัวมาสอบสวนอีกครั้งและรู้ว่าได้พบศพนายอำนาจแล้วถึงกับหน้าซีดเผือด แต่ยังปากแข็ง ท้ายที่สุดเมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบจึงยอมรับอ้างว่ามีส่วนรู้เห็น และมีผู้ร่วมก่อเหตุอย่างน้อย 4 คน ทั้งคนที่มาทำงานด้วยกันและคนในพื้นที่

เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามบุคคลที่เหลือทันที อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เวลา 20.30 น.เจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังอยู่ในระหว่างกู้ศพผู้เสียชีวิตจากหลุมและลำเลียงร่างออกจากที่เกิดซึ่งเป็นพื้นที่สูงลาดชันลงมาด้านล่างยังไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง