คุกคืนแรก กลุ่มบอสผู้ชายดิไอคอนกรุ๊ปฯ เครียดมาก ส่วน บอสวิน-โค้ชแล็ป ป่วยหนัก

คุกคืนแรก กลุ่มบอสผู้ชายดิไอคอนกรุ๊ปฯ เครียดมาก ส่วน บอสวิน-โค้ชแล็ป ป่วยหนัก

View icon 375
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 10.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครียดมาก นอนคุกคืนแรก กลุ่มบอสผู้ชายดิไอคอนกรุ๊ปฯ นอนไม่ค่อยหลับ เอ่ยปากอยากเจอญาติ ส่วน บอสวิน-โค้ชแล็ป พบป่วยหนัก เช้านี้เรือนจำฯ เตรียมแกงเขียวหวาน-ข้าวสวย

หลังจากที่ ศาลไม่ อนุญาตประกันปล่อยตัวชั่วคราว 17 บอส ดิไอคอน และคุมตัวมายัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนผู้หญิงไปยังทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

วันนี้ (18 ต.ค.67) นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยกับทีมข่าวกรณี 10 บอสชายดิไอคอนกรุ๊ปที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อคืนนี้หลังรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชาย 10 คนมาควบคุมที่เรือนจำฯ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่าง ๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ นายธวิณทร์ภัส หรือ “บอสวิน” เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจน ส่วนนายจิระวัฒน์ หรือ “โค้ชแล็ป” เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

ส่วนภาพรวมบอสคนอื่น ๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง “บอสแซม” ยุรนันท์ และ “บอสกันต์” กันต์ ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ เพราะนอนรวมกันทั้งหมด รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ” แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรคสำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้องก็จะมีกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา

สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะและผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนเช้าวันนี้จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักและข้าวสวย

ขณะที่ทางทัณฑสถานหญิงกลางทีมข่าวได้สอบถามไปยังนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เผยว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มาถึงเรือนจำประมาณ 2 ทุ่มกว่า เมื่อเข้ามาแล้วก็มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ซักประวัติ ตรวจสุขภาพ มี 3-4 คนมีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และมีความดันโลหิตสูง ซึ่งเช้าวันนี้จะพาไปพบแพทย์ตรวจอีกครั้ง จากนั้นจะให้ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน อยู่ในแดนแยกกักโรคร่วมกัน 5 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา มีกล้องวงจรปิด คอยตรวจสอบตลอด

เมื่อคืนที่เป็นคืนแรกผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คนก็พอนอนได้  ส่วน น้องมิน ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องว่าญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ และจะเอาของมาฝากได้หรือไม่นั้น ซึ่งได้อธิบายไปว่า ทนายความหรือพนักงานสอบสวนสามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ ส่วนญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันที่ 22 ต.ค.นี้ ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม แต่สิ่งของอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่งน้องมินก็เข้าใจ

ส่วนเมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ ”มิน“ ก็บอกว่า มินไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำมีกฎระเบียบต่าง ๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง