ล้อมภูเขาล่า แขกขาว มือปืนฆ่า ผช.ผญบ.

View icon 17
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "ชุดหนุมานศรีตรัง" ปิดล้อมภูเขาล่ามือปืนฉายา "แขกขาว" ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่จังหวัดตรัง เสียชีวิต และลูกชายบาดเจ็บ พร้อมทั้งประกาศเป็นบุคคลอันตราย พบประวัติโชกโชน เคยต้องโทษคดีฆ่าคนตาย ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

ชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมานศรีตรัง" ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมอาวุธครบมือ กว่า 20 นาย กระจายกำลังปิดล้อมภูเขา ในพื้นที่อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เพื่อตามจับนายธีระพงศ์ หรือฉายาแขกขาว มือปืนยิงนายสะวง สิริไชย อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต และลูกชายอายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเข้าระงับเหตุ และช่วยเคลียร์ความขัดแย้งระหว่าง นายธีระพงศ์กับแฟนสาว ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโคกทรายใต้ ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวาน (17 ต.ค.) ก็ยังไม่พบร่องรอย เพราะภูเขาแห่งนี้เป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ และยังเป็นป่ารกทึบ แต่เชื่อว่านายธีระพงศ์ น่าจะยังซ่อนตัวอยู่บริเวณนี้ ซึ่งตำรวจได้ตรวจค้นตามขนำ หรือ ที่พักในป่าทุกจุดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปิดทางขึ้น-ลงไว้แล้ว

ขณะที่กำลังอีกชุดไล่เช็กวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสทางคดี พร้อมประกาศให้ นายธีระพงศ์ เป็นบุคคลอันตราย เพราะมีอาวุธปืนติดตัวขณะหลบหนีถึง 2 กระบอก คือ ขนาด 9 มิลลิเมตร และปืนยาวขนาด .22 แต่ขอให้มอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง

สำหรับประวัติของนายธีระพงศ์ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา อดีตเคยเป็นทหารพราน และมีชื่อในบัญชีมือปืนรับจ้าง รวมทั้งเป็นเครือข่ายยาเสพติด และเคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่น รวมทั้งยิงเจ้าพนักงานที่ดินอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เมื่อปี 2553 และเคยต้องโทษจำคุก ก่อนจะพ้นโทษออกมา แล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมายจับคดีเรียกค่าไถ่ด้วย จึงเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจ แต่หลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง