ทีม "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "ท่าน ว.วชิรเมธี" เทศน์หนุนคนมาลงทุนดิไอคอน

ทีม "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "ท่าน ว.วชิรเมธี" เทศน์หนุนคนมาลงทุนดิไอคอน

View icon 44
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 15.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 ต.ค. 67) เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.อำนวยพร มณีวรร์ หรือ ทนายกุ้ง ทีมกฎหมายของ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความชื่อดัง เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี พระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในฐานะตัวการสนับสนุนคนมาลงทุน ในข้อหาสนับสนุน ให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน

โดยมีหลักฐานคลิปวิดีโอที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศนาชักชวนประชาชนลงทุน และให้รีบตัดสินใจถ้าอยากเป็นเศรษฐีเพียงวันเดียวต้องดิไอคอน เท่านั้น และคลิปเสียงที่เทศน์ระบุว่า ถ้าใครไม่มาอบรมสัมมนาเป็นพวกดักดาน นอกจากนี้ยังนำหลักฐาน เช่น ภาพถ่ายของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ถ่ายร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาและ บอสพอล ภาพตาลปัตร และภาพโบสถ์ที่มีสัญลักษณ์ดิไอคอน ซึ่งเป็นเครื่องหมายของกลุ่มผู้ต้องหา ทำให้เชื่อได้ว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ลักษณะเดียวกับ บอสดารา คือ เป็นพรีเซ็นเตอร์เหมือนกัน

นอกจากนี้ทางทนายกุ้งจะไปยื่น ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่ได้รับไปจากดอไอคอน เนื่องจากเห็นว่าเงินที่บอสพอลเคยส่งเสียเลี้ยงดูอดีตภรรยาและบุตรยังถูกอายัด ดังนั้นเงินที่ดิไอคอนมอบให้พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ก็ต้องถูกอายัดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง