ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว หลายพื้นที่อากาศแปรปรวน

ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว หลายพื้นที่อากาศแปรปรวน

View icon 59
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และ ศปช.ส่วนหน้า กล่าวว่า ภาคเหนือเริ่มมีอากาศหนาวเย็นในบางพื้นที่ โดยเช้าวันนี้ เวลา 07.00 น. อุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตามในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูกาลนี้จะมีอากาศแปรปรวนอาจมีฝนกระจายตัวในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะตอนกลางของประเทศลงมาในขณะที่ภาคเหนืออาจมีฝนกระจายตัว

ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้ออกประกาศแจ้งให้พื้นที่ 29 จังหวัด ตั้งแต่ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 19-23 ต.ค.67 ดังนี้

ภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ นครปฐม สมุทรสาคร นนทบุรี สมุทรปราการ และ กรุงเทพฯ

ภาคตะวันตก 4 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และ ประจวบคีรัขันธ์

ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด

ภาคใต้ 13 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ ตรัง นครศรีธรรมราช สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส

ส่วนการฟื้นฟู พื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่าการฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ตุลาคมนี้ ซึ่งจะสอดคล้องกับฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ ที่ขณะนี้หลายพื้นที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว โดยแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากในภาคเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุดต่ำกว่า 18 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง