แฉ โคชแล็ป โอนเงินออกเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ก่อนถูกจับ

View icon 35
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เอกภพ สายไหมต้องรอด พบเส้นเงินผิดปกติเกือบ 10,000 ล้านบาท ถูกโคชแล็ป ดิไอคอน โอนออกไป ก่อนที่ตัวเองจะถูกจับเพียง 1 ชั่วโมง

แฉ โคชแล็ป โอนเงินออกเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ก่อนถูกจับ
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปยื่นหนังสือที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบเส้นเงินดังกล่าว  หลังพบข้อมูลเส้นทางการเงินผิดปกติซึ่งเชื่อมโยงกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป โดยมีการโอนเงิน 297,093,292 USDT หรือ 9,849 ล้านบาท ออกไปก่อนที่แก๊งบอสคนสุดท้ายจะถูกจับกุมเพียง 1 ชั่วโมง

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อวานตอนช่วงค่ำ ผู้เชี่ยวชาญด้านคลิปโต ได้ส่งข้อมูลมาให้ตนเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบในระบบ USDT Explorer ซึ่งเป็นบริการดู Tranaction ของเหรียญ USDT ทั้งโลก ไปเจอกับ 5 Transaction ที่น่าสงสัย เพราะมีการโอนเงิน USDT จาก Chain ETH หรือ ERC-20 กับ Chain TRON หรือ (TRC-20)  จำนวนมูลค่ารวม 297,093,292 USDT หรือ 9,849 ล้านบาท ออกไปยังกระเป๋าปลายทางที่เป็น Exchange หนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยต้นทางมาจาก Exchange จากอีกประเทศหนึ่ง หลังโอนเสร็จ ก็มีผู้ต้องหาคนสำคัญคนนึงในคดี ดิไอคอน เข้ามอบตัว และขณะนี้จากที่ตรวจสอบเหรียญ USDT ถูกตั้งขายเป็น ETH (อีเทอเรียม)​ ซึ่ง USDT เป็น Stable Coin ราคาจะอ้างอิงกับดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้เชื่อว่าผู้กระทำจงใจโอนเงิน USDT ไปแลกเปลี่ยนทั้งหมดให้เป็น ETH (อีเทอเรี่ยม) ซึ่งเป็นเหรียญที่ตามตรวจยึดยากกว่า USDT ปัจจุบันกระเป๋าปลายทางยังคงขายเหรียญ USDT เป็น ETH อยู่ทุกนาที คาดว่าเป็นการตั้งขายอัตโนมัติ ข้อมูลทั้งหมดได้มอบให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่ หากเกี่ยวข้องจริง จะได้ตรวจยึดเพื่อนำมาแลกเป็นเงินคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง