ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯ ถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต

ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯ ถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต

View icon 87
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 19.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯ ถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต ชาวบ้านเศร้างานบุญออกพรรษา กลับเกิดเหตุสลดใจ

18 ตุลาคม 2567 จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายใน “วัดหงษ์ทองเจริญ” ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยระหว่างนั้นเป็นงานบุญตักบาตรเทโวโรหณะ ช่วงวันออกพรรษาของวัดพอดี มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมารอเตรียมทำบุญ อยู่บริเวณลานวัด อยู่ๆกิ่งต้นมะม่วงก็ได้หักร่วงลงมาทับร่างของ “ยายวัย 87 ปี” ที่กำลังนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ เพื่อรอตักบาตรเทโวกับพระสงฆ์

โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านรวมทั้งเด็กนับ 20 ราย นั่งอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วงดังกล่าวด้วย โดยหลังจากเกิดเหตุ สร้างความตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์อย่างมาก ซึ่งก็มีเสียงประกาศให้เรียกรถกู้ภัย ให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาพบว่า “ยาย วัย 87 ปี” ได้เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นางกุน อายุ 87 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ได้สอบถามเจ้าของคลิปทางโทรศัพท์ น.ส.เนตรตยา อายุ 33 ปี เล่าว่า ตนได้เดินทางไปช่วยยายของตนขายลูกอมและขนมที่ใช้ทำบุญภายในงานวัด โดยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงก่อน 11 โมงเช้า ตนได้ยินเสียงโครมดังสนั่น จึงได้วิ่งไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ พบว่ามีกิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่ หักร่วงลงมาทับร่างของคุณยายวัย 87 ปี ซึ่งขณะนั้น ไม่ได้มีลมพัดแต่อย่างใด โดยเหลือเวลาเพียงไม่เกินประมาณ 15 นาที พระสงฆ์ก็จะมาต่อแถวให้ใส่บาตรเทโวทำบุญกันแล้ว หลังจากเกิดเหตุตนก็ยังเห็นว่ายายสามารถขยับและยกมือได้ปกติ ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บใดๆ ซึ่งก็ยังไม่เสียชีวิตในขณะนั้น โดยก็ทราบจากเพื่อนว่ายายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างทางนำส่งหมอที่อนามัย

ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกิ่งมะม่วง ถึงมาหักเอาวันนี้ด้วย ซึ่งตนก็นำคลิปมาโพสต์เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ยืนใต้ต้นไม้ใหญ่ ให้ช่วยดูแลเด็กและผู้สูงอายุเพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
 
จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายอำนวย แขจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหงษ์ทองเจริญ ให้ข้อมูลว่า ยาย 87 ปี ที่เสียชีวิตเดินทางมาร่วมบุญตักบาตรเทโวของวัด เนื่องในช่วงออกพรรษา ซึ่งก็มีลูกหลานพามาทำบุญ อยู่ๆก็มี กิ่งมะม่วงหักร่วงทับจนเสียชีวิต โดยพบว่าร่างกายภายในช้ำไปทั่วร่างกาย ซึ่งจากนี้ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน โดยบรรยากาศหลังจากเกิดเหตุการณ์ภายในวัดทุกคนก็เศร้าสลดเสียใจตามๆกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง