โรงงานระเบิด อพยพชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี

View icon 75
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 05.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ จังหวัดปราจีนบุรี เกิดระเบิดและมีกลิ่นสารเคมีรั่วไหล มีคนงานเจ็บ 5 คน ส่วนชาวบ้านรอบพื้นที่ต้องอพยพออกมา

ช่วงบ่ายวานนี้ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นภายในโรงงานผลิตสารลดแรงตึงผิวในเครื่องสำอาง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และมีกลุ่มควันสีขาวที่ถูกกระแสลมพัดเข้ามาในชุมชน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำม่านน้ำป้องกันกลุ่มควันไม่ให้ฟุ้งกระจาย พร้อมส่งรถโฟมเข้าไปสกัดสารเคมีที่รั่วไหลออกมาจากโรงงาน โดยพบต้นเหตุมาจากเตาปฏิกรณ์ระเบิด มีคนงานชาวเมียนมาได้รับสารเคมี 5 คน มีอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ อาเจียน ขณะนี้ส่งไปโรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการ

ส่วนชาวบ้านพื้นที่รอบโรงงานเกือบ 200 คน ต้องอพยพครอบครัวไปอยู่ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน และให้ทีมสาธารณสุขตรวจคัดกรองอาการ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการ 105 คน, กลุ่มสีเหลือง แสบคอ แสบจมูก อาการเล็กน้อย 48 คน และ กลุ่มสีแดง เฝ้าระวังใกล้ชิด มีผู้สูงอายุ หรือผู้มีความดันโลหิตสูง แสบตา แสบจมูก คลื่นไส้ 30 คน

เบื้องต้น เชื่อว่ามาจากกระบวนการผลิต ซึ่งอุตสาหกรรมจังหวัดฯ มีคำสั่งปิดโรงงานชั่วคราว จนกว่าจะมีการซ่อมแซมเตาปฏิกรณ์ให้เรียบร้อย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง