คืนแรกในเรือนจำของ บอสพอล หลังไม่ยื่นประกันตัว

View icon 55
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 05.08 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเตรียมปิดรับแจ้งความผู้เสียหายล็อตแรก เพื่อทำสำนวนคดีให้ทันในกำหนดฝากขัง 48 วัน ส่วน "บอสพอล" ไม่ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล ถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

คืนแรกในเรือนจำของ บอสพอล
เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ พาตัว นายวรัตน์พล หรือ "บอสพอล" ไปฝากขังที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังทนายความไม่ได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล และไม่พบมีญาติมาขอยื่นคำร้อง

วันแรกของการเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ก็จะไม่แตกต่างกับผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ก่อนหน้านี้ ที่จะต้องถูกซักประวัติ ตรวจโรค และนอนรวมกัน ในห้องเฝ้าระวังจนกว่าจะครบ 5 วัน ถึงจะย้ายไปอยู่แดนอื่น ๆ

ทนายความของ "บอสพอล" ยืนยันว่า จริง ๆ แล้วได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ แต่ต้องการดูสถานการณ์ในคดีนี้ก่อน ส่วนเรื่องที่มีการแชร์กันในโซเชียลเรื่องเงินสินบนต่าง ๆ นั้น ไม่น่าเป็นเรื่องจริง

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันการเตรียมปิดรับแจ้งความผู้เสียหายล็อตแรกในสิ้นเดือน เป็นเพียงการทำธุรการทางคดี เพื่อให้สามารถสรุปสำนวนคดีผู้ต้องหาล็อตแรกได้ทันกำหนดฝากขังไม่เกิน 48 วัน ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ยังเข้าแจ้งความได้เหมือนเดิม

พศ.สั่งสอบ ว.วชิรเมธี หลังโต้หนุ่มพิธีกรเดือด
ปมเดือดระหว่าง พระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี กับพิธีกร หนุ่ม กรรชัย จากปมธุรกิจ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เคยเข้าไปสอนธรรม

พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ออกแถลงการณ์ "ขอพระอาจารย์พูดบ้าง" ระบุว่า ในส่วนของ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ก็ชี้แจงแล้ว ว่าพระอาจารย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ส่วนพระอาจารย์เอง ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ชี้แจงไปแล้วเช่นกัน

แถลงการณ์ 2 หน้ากระดาษ โต้เดือด บอกว่าการทำหน้าที่ของพิธีกร ทำให้หลายคนเข้าใจผิด มีคำพูดชี้นำ ตั้งตนเป็นศาลเตี้ย โหดเหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขก และคนที่เขาตกเป็นข่าว นี่ยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า? หรือว่าตอนนี้กลายเป็น "ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว"

พิธีกรหนุ่มคนดังกล่าว เคยบวชเป็นพระกับพระอาจารย์ ซึ่งเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว พระอาจารย์เป็นอย่างไร ทุกวันนี้พระอาจารย์ก็ยังเป็นอย่างนั้น ถ้าพิธีกรหนุ่มรักเมีย รักลูก ก็ขอให้รู้ไว้ว่าศิษย์ของพระอาจารย์ เขาก็รักพระอาจารย์เช่นกัน สิ่งที่เกิดขึ้นพวกเขาก็เจ็บปวดเหมือนกัน

ส่วน หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า สิ่งที่เสียใจที่สุด คือการที่พระอาจารย์บอกว่า ตนเอาคนที่ไม่ผิดเข้าคุก ซึ่งทั้งหมดที่พระอาจารย์ได้พิมพ์ไปเข้าข้อหาหมิ่นประมาท และเชื่อว่าพระอาจารย์คงทราบดี กฎหมายไทยไม่ได้บัญญัติเอาไว้ว่าห้ามฟ้องพระ แต่ในฐานะที่เคยเป็นพระอาจารย์ของกันมาก่อน เรื่องนี้ "ผมขอใส่บาตร ไม่ฟ้องพระอาจารย์"

เรื่องนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ขอให้เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ กรณีการใช้ถ้อยคำในแถลงการณ์ของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่ถูกพาดพิง และส่งผลต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ความเห็นในฐานะคนกลาง บอกว่า การที่พระรับกิจนิมนต์ ไปสอนธรรม เป็นเรื่องที่ทำได้ แต่ต้อง "เชียร์ธรรม" ไม่ใช่ "เชียร์บริษัท" ถึงจะเหมาะสม

ส่วนตัวมองว่า พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ควรถือคติ "พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง