หนีหมายจับมา 19 ปี ตำรวจตามจับได้ หลังได้ยินเสียงประกาศในโรงพยาบาล

หนีหมายจับมา 19 ปี ตำรวจตามจับได้ หลังได้ยินเสียงประกาศในโรงพยาบาล

View icon 30
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 10.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบผู้ต้องหาคดีฆ่า หนีหมายจับมา 19 ปี ตำรวจตามจับได้ หลังได้ยินเสียงประกาศในโรงพยาบาล เรียกชื่อผู้ต้องหา ตำรวจจึงถือหมายจับรถจนผุ้ต้องหาพบแพทย์เสร็จ ก่อนเข้าแสดงตัวจับกุม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วมกันจับกุม นายสุระภัยฯ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาที่ 689/2548 ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2548 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”​ โดยจับกุม บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

พฤติการณ์ กล่าวคือเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2548 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต บริเวณสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง ถ.เสน่หาณุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุระภัย (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย ซึ่งภายหลังทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น โดยนายสุระภัย หลบหนี        หมายจับนานเป็นเวลากว่า 19 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพืื้นที่ อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ เดินทางพามารดาไปพบเเพทย์ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงประกาศจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ประกาศเรียกชื่อผู้ต้องหาพอดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำชื่อผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงได้มีการเรียกกำลังเสริมเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจสอบ โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นนายสุระภัย กำลังจะเดินเข้าห้องตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้ารอผู้ต้องหาจนผู้ต้องหาเข้าพบเเพทย์เป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นจึงได้ติดตามนายสุระภัย ไปยังลานจอดรถของโรงพยาบาล และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับและเเจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ซึ่งผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดังกล่าวข้างต้นดีแล้วให้การยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้ มาก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายสุระภัยฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้าห้องน้ำด้านหลังร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากภายในร้าน ตนจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำและวิ่งออกไปจากร้านสถานบันเทิงดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง