องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นวันสุดท้าย

View icon 57
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 09.53 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปยังหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นวันสุดท้าย โดยเป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ในการนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้ารับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 8 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับปริญญาบัตร รวม 938 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มุ่งมั่นบ่มเพาะนักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ควบคู่กับการพัฒนาท้องถิ่น อาทิ ด้านการพัฒนานักศึกษาได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดผลงานวิศวกรสังคมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2567 ผลงานเรื่อง "การพัฒนาผ้าขาวม้าศิลาแลงกำแพงเพชรเพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม", ด้านหลักสูตร ได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดสถาบันอุดมศึกษาเชิงพื้นที่ดีเด่นผลงานการพัฒนาบัณฑิตเพื่อยกระดับทักษะชั้นสูงด้านโลจิสติกส์ สู่การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษตาก ได้พลิกโฉมมหาวิทยาลัยเพื่อสร้างจุดเน้นในการพัฒนาท้องถิ่น มีแผนดำเนินการเป็น Future Food Hub เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่

ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน โดยนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals หรือ SDGs มาเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงานสร้างสรรค์นวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ ยกระดับคุณภาพการศึกษา และการพัฒนาท้องถิ่นด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม พัฒนาหลักสูตรให้มีความโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ และรองรับความต้องการของผู้ประกอบการและสังคมในทุกด้าน ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีความเป็นนานาชาติ ด้วยการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพและมีทักษะในระดับสากล

สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือประจำปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2567 รวม 4 วัน มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับปริญญาบัตร รวม 3,837 คน

ข่าวอื่นในหมวด