ไม่มีสัญญาณเตือน น้ำหลากท่วมชุมชน

View icon 35
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อคืนนี้ ชาวอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ตั้งตัว ตั้งสติกันแทบไม่ทัน ถูกน้ำป่าหลากปิดทางเข้า-ออก จะอพยพออกมากันเองก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยก็สู้แรงน้ำแทบไม่ไหว

คลิปบางส่วนที่กลุ่มนักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้ ขณะหนีตายเอาตัวรอด ทุกคนได้แต่ยืนมองรถยนต์ที่กำลังจะถูกน้ำพัด รวมถึงเต็นท์และสิ่งของถูกน้ำซัดหายไปต่อหน้าต่อตา จุดนี้เป็นจุดกางเต็นท์ในรีสอร์ต พื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

ส่วน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมตอบโต้ภัยพิบัติจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดชัยนาท ต้องฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยอพยพชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านบึง ออกมายังจุดปลอดภัย

ขณะที่ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมรถยกสูงเข้าพื้นที่ไปสำรวจและให้ความช่วยเหลือ โดยจะประสานกับหน่วยงานท้องถิ่นในการเตรียมความช่วยเหลือช่วงสายวันนี้ (20 ต.ค.)

ยิ่งดึก ยิ่งน่าห่วง กระแสน้ำป่ายังไหลเชี่ยว เข้าท่วมอีกหลายชุมชน ความสูงกว่า 1 เมตร 30 เซนติเมตร มีรถยนต์และชาวบ้านติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ และมีรายงานว่าชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ทยอยนำผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงออกมา

ชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในชุมชน ยังถ่ายคลิปช่วงน้ำป่าหลาก แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือให้ระมัดระวัง

คลิปที่ถ่ายเอาไว้ขณะเกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ จะเห็นว่าในมีรถยนต์ถูกจอดทิ้งจมน้ำไปหลายคัน

อีก 1 คลิป ที่ถูกถ่ายไว้ได้ ช่วงประมาณ 22.00 น. เจ้าของคลิป ระบุว่า น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังคงไหลเชี่ยว และหลากลงสู่ทุ่งแล้ว คงเหลือไว้แค่ร่องรอยความเสียหายเท่านั้น 

แจ้งขอความช่วยเหลือเหตุ "น้ำท่วมอุทัยฯ" ได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือประสานงานน้ำท่วม อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โทร 065 001 6199

ข่าวที่เกี่ยวข้อง