รวบยกบ้าน ครอบครัวยาบ้า แม่ทั้งเสพทั้งขายขาย พ่อ ลูกชาย ลูกสาว ลูกเขยเสพด้วย

รวบยกบ้าน ครอบครัวยาบ้า แม่ทั้งเสพทั้งขายขาย พ่อ ลูกชาย ลูกสาว ลูกเขยเสพด้วย

View icon 208
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 09.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 80/8 ถนนจันทโรทัย ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยช่วงเย็นและช่วงค่ำจะมีกลุ่มวัยรุ่นผู้ใช้แรงงานเข้าออก มานั่งมั่วสุมเสพยาเป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมวางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวติดกัน 2 หลัง อยู่ภายในซอยแคบ อยู่ด้านหลังโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ รถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินเท้าหรือใช้รถจักรยานยนต์ ภายในบ้านมีชายหญิงอยู่หลายคน จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 19 เม็ด อยู่บนที่นอน และอีก 1 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ที่ฝาผนังบ้าน อุปกรณ์การเสพวางอยู่ที่พื้นภายในบ้าน

จากการสอบถามทราบชื่อ น.ส.สมปอง อายุ 45 ปี นายมโน อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชาย น.ส.บี (นามสมมุติ) ลูกสาว และนายคริสมาสต์ อายุ 25 ปี ลูกเขย ซึ่งทุกคนรับว่าเสพยาบ้า ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นพบ น.ส.สมปอง รับว่า เป็นคนซื้อมา บางส่วนก็นำมาขาย บางส่วนก็นำมาเสพ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินตรวจดูบริเวณรอบ ๆบ้าน ก็เห็นภายในบ้านเลขที่ 80/9 ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ติดกันมีชาย 2 คน หญิง 1 คน กำลังนั่งล้อมวงอยู่ ซึ่งกลางวงมียาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพ และถุงแบ่งใส่ยาบ้า จึงนำตัวทั้งหมดมาที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อทำการซักถามและทำบันทึกจับกุม พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะ

เบื้องต้นผลการตรวจทุกคนมีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำปัสสาวะส่งตรวจที่โรงพยาบาลเบตง เพื่อให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่าเสพยาบ้าและส่วนใหญ่ก็จะเคยโดนจับกุมมาแล้ว บางคนก็เพิ่งโดนจับ บางคนก็เพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง