สลด ไฟคลอกเสียชีวิต 2 ศพ เพลิงไหม้ชุมชนกลางดึก ยายวัย 67 ปี กับหลานสาว 11 ขวบ หนีไม่ทัน

สลด ไฟคลอกเสียชีวิต 2 ศพ เพลิงไหม้ชุมชนกลางดึก ยายวัย 67 ปี กับหลานสาว 11 ขวบ หนีไม่ทัน

View icon 385
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 10.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ต.ค. 67) เวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายใน ซอยบางโปรง ซอย 4 ต.บางโปรง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางโปรงและเทศบาลใกล้เคียง กว่า 10 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มลนิธิปอเต็กตึ๊ง เข้าช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ที่ปลูกติดกันอยู่หลายหลังอย่างรุนแรง ชาวบ้านต่างช่วยกันยกสิ่งของที่มีค่าออกจากบ้านอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ต้องระดมกำลังกันวางหัวฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้างลุกลามบ้านหลังใกล้เคียง แต่การควบคุมเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมแรง และบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น เพลิงได้ลุกไหม้บ้านบ้านเรือนเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน และเด็กหญิง 1 คน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ และ สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

จากการสอบถามญาติของผู้สูญหาย บอกว่า คนที่หายไปมี ยายกับหลาน 2 คน อายุ 9 ขวบ กับ 11 ขวบ ยายพักอยู่ข้างบน ส่วนแม่ตนพักอยู่ชั้นล่าง แม่ออกมาตอนไฟลุกที่ด้านบนแล้ว ตนไม่รู้ว่าบ้านตนเองเป็นต้นเพลิงหรือไม่ โดยบ้านตนเข้าออกได้แค่ทางเดียว ไม่สามารถออกทางอื่นได้เลย แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่พบเป็นศพ คือ ยายกับหลานสาว ซึ่งปกติในบ้านอยู่ด้วยกัน 7 คน

ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า มีบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 7 หลัง และ มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน เป็นยาย อายุ 67 ปี และ หลานสาว อายุ 11 ขวบ ส่วนบ้านต้นเพลิงนั้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าเป็นบ้านที่พบศพของผู้เสียชีวิต แต่สาเหตุต้องเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง