นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวแรกส่องฝูงกระทิงป่านับร้อยตัวที่เขาแผงม้า

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวแรกส่องฝูงกระทิงป่านับร้อยตัวที่เขาแผงม้า

View icon 74
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 10.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จุดสกัดเขาสูง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของนักท่องเที่ยวจำนวนแห่เดินทางมาท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนกินลมรับลมหนาวพร้อมกับส่องดูฝูงกระทิงวังน้ำเขียวที่เขาแผงม้า

โดยจุดสกัดเขาสูง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว นั้นถือว่าเป็นแห่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวซึ่งเป็นช่วงที่อากาศดีเป็นพิเศษทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์พักค้างคืน และอีกเหตุผลที่ทำให้จุดสกัดเขาสูง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้าเป็นที่นิยมก็คือกิจกรรมการส่องดูกระทิงป่าเขาแผงม้าที่จะออกมาหาอาหารในพื้นที่ยิ่งช่วงนี้ที่อากาศเย็นสบายไม่ร้อนก็จะทำให้พบเห็นฝูงกระทิงเป็นจำนวนมากออกมาอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวได้เห็นตลอดเกือบทั้งวัน โดยเจ้าหน้าที่ฯ จะนำกล้องส่องทางไกลมาไว้คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวได้ส่องดูกระทิงอีกด้วย

ขณะที่ทางด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า สำหรับพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวช่วงนี้จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวซึ่งจะเป็นช่วงที่จะมีอากาศดีเป็นพิเศษ

ประกอบกับอยู่ในช่วงออกพรรษาทำให้มีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งมาทำบุญทอดกระฐินที่วัดในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวและอาศัยช่วงหลังจากทำบุญเสร็จก็มากางเต็นท์พักผ่อนพร้อมกับชมกระทิงที่เขาแผงม้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง