เจ้าหน้าที่ฯ ขึ้นธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังอันตราย จากคลื่นลมแรง

เจ้าหน้าที่ฯ ขึ้นธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังอันตราย จากคลื่นลมแรง

View icon 79
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 13.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ต.ค. 67) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปลี่ยนธงแจ้งเตือนจากสีเหลือง เป็นสีแดง บริเวณหน้า เกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือน นักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำทะเล และเรือนำเที่ยวห้ามเข้าพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย หลังจาก ทะเลมีคลื่นลมแรง นอกจากนี้ได้ ปักธงแดง ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ เช่น ทะเลแหวก เกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา
 
นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ออก ประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 19 - 21 ต.ค. 67 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นคลื่นสูง 1-2 เมตร

เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากการเดินเรือในช่วงมรสุมฝนตกหนักและคลื่นลมแรง จึงขอประกาศเตือน ให้ใช้ความระมัดระวัง ในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือและประกอบกิจกรรมเล่นน้ำ และขอให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง