รวมตัวร้องสภาทนายฯ ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ดิไอคอน

รวมตัวร้องสภาทนายฯ ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ดิไอคอน

View icon 61
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 17.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กันจอมพลัง-ธนกฤต พาผู้เสียหายดิไอคอน ร้องสภาทนาย ช่วยฟ้องแพ่งเรียกคืนค่าเสียหาย ทำคดีให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

วันนี้ (20 ต.ค.67 กัน จอมพลัง และ ดร.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พาผู้เสียหายจากคดี บ.ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าปรึกษาสภาทนายความ เพื่อช่วยเหลือยื่นฟ้องฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นผู้เสียหายที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่านกันจอมพลังมากกว่า 200 คน ในส่วนความผิดทางอาญาตำรวจรับดำเนินการแล้ว

ดร.ธนกฤต กล่าวว่า คดีดิไอคอนแต่ละคนมีหน้าที่แตกต่างกันไป สธ. ดำเนินการกับหมอเถื่อน เมื่อมีการร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว ตำรวจรับดำเนินการคดีอาญา ดีเอสไอ เร่งยึดทรัพย์เพื่อส่งข้อมูลให้ ปปง. เพื่อให้มีทรัพย์สินคืนให้ประชาชนมากที่สุด สภาทนายความจะเข้าช่วยเหลือว่าความคดีแพ่งผู้บริโภคให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งไม่ตรงกับเฟกนิวส์ก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าทนายความเรียกรับเงิน

นายสุนทร พยักษ์ เลขาธิการสภาทนายความ ระบุว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวนั้นถือเป็นคดีที่เร่งด่วน มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ สภาทนายความ ได้รับการประสานงาน ขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยทำคดีในลักษณะ การฟ้องร้องแบบกลุ่ม ให้กับผู้เสียหาย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองเลขาธิการสภาทนายความ กล่าวว่า ผู้เสียหายที่อยู่ในกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมายื่นเอกสารที่สภาทนายความ ส่วนผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด ให้ไปที่ทำการประธานสภาทนายความจังหวัด โดยเอกสารที่จำเป็นต้องใช้จะเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการสมัครสมาชิก ได้แก่  สลิปการโอนเงิน มูลค่าความเสียหาย ใบแจ้งความ โดยให้ทำสำเนามาและยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ทนายอาสา โดยทางสภาทนายความจะให้ผู้เสียหายกรอกแบบฟอร์ม หลังจากนั้นก็จะมาตรวจสอบว่าต้องมีการประสานขอเอกสารอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้การทำคดีจะเป็นการฟ้องแบบกลุ่ม เมื่ออัยการอนุมัติจึงเริ่มทำคดีได้ และเมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว ก็จะทำการส่งฟ้องศาลตามปกติ  ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง