พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายปราโบโว ซูบียันโต ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ในวันที่ 20 ตุลาคม 2567

View icon 43
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 20.02 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ฯพณฯ นายปราโบโว ซูบียันโต ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา

ในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีประสบความสุขสวัสดิ์และความสำเร็จในหน้าที่ความรับผิดชอบแห่งรัฐ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวอินโดนีเซีย

การที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งจากการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ สะท้อนอย่างชัดเจนถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของประชาชนชาวอินโดนีเซียต่อการเป็นผู้นำและนโยบายของท่าน ด้วยนโยบายในการปฏิรูปภายในประเทศและนโยบายการต่างประเทศตามลำดับความสำคัญของท่านประธานาธิบดี ทั้งภูมิภาคนี้และนานาประเทศก็จะสมหวังที่ได้เห็นอินโดนีเซียมีบทบาทอันโดดเด่นและเข้มแข็งในการจรรโลงเสถียรภาพและสันติภาพอย่างยั่งยืน

สัมพันธไมตรีที่ใกล้ชิดระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐอินโดนีเซียตลอดระยะเวลากว่าเจ็ดทศวรรษของความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกัน มีคุณค่าและสำคัญยิ่งต่อประชาชนชาวไทย ประเทศของเราทั้งสองได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ด้วยความเข้าใจอันดีและความเคารพซึ่งกันและกัน ในการกระชับความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน ทั้งในระดับทวิภาคีและในบริบทของอาเซียน กอปรกับความมุ่งมั่นร่วมกัน รวมทั้งการสนับสนุนของท่านประธานาธิบดี ความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนของทั้งสองฝ่าย ในด้านการค้า การลงทุน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การเกษตร และการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา จะงอกงามแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไป เพื่อสร้างเสริมประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

พระปรมาภิไธย
มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวอื่นในหมวด