จับแล้ว จระเข้โผล่อาบแดดริมคลอง จ.สมุทรปราการ

View icon 24
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผวา พบจระเข้นอนอาบแดดริมคลอง พยายามช่วยกันไล่จับ แต่ยังไม่เป็นผล

จับแล้ว จระเข้โผล่อาบแดดริมคลอง จ.สมุทรปราการ
เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลองบางปลากด พร้อมกับชาวบ้าน วางแผนล้อมจับลูกจระเข้ ยาวประมาณ 1 เมตร หลังโผล่มานอนอาบแดด ริมคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

ส่วนหนึ่งลงเรือพร้อมอุปกรณ์ไม้บ่วง หวังไล่ต้อนลูกจระเข้ มีเจ้าหน้าที่อีกชุดนำแหทอดปลาบุกทางบก แต่เมื่อใกล้ถึงตัวจระเข้ ด้วยความว่องไว ลูกจระเข้หนีลงน้ำต่อหน้าต่อตา

ล่าสุด เมื่อช่วง 21.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ร่วมกันล่องเรือฉายไฟหาจระเข้อีกรอบ ได้พบจระเข้นอนลอยคออยู่ในน้ำ ห่างจากจุดที่พบครั้งแรกประมาณ 10 เมตร จึงพยายามไล่ต้อน ใช้เทปดำมัดปาก นำมาตรวจสอบที่ศูนย์งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลองบางปลากด

เบื้องต้นพบว่าเป็นลูกจระเข้ อายุประมาณ 1 ปีเศษ ยังไม่ทราบเพศ มีความยาว 94 เซนติเมตร เป็นจระเข้พิการขาขวาหน้า ไม่มีเท้า หางกุด ลำตัวอ้วนท้วม คาดว่าเป็นจระเข้เลี้ยงหลุดออกมา

วันนี้ ทาง อบต. จะประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสมุทรปราการ มารับเพื่อไปดูแลต่อไป เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดเพาะพันธุ์ หากครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิด

ผงะ ตัวเงินตัวทอง โผล่ชักโครก จ.ปทุมธานี
ที่บ้านพัก ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อาสาสมัครสมาคมอสรพิษ ใช้อุปกรณ์แบบตะขอคล้องไปที่หัวตัวเงินตัวทอง ลอยคออยู่ในชักโครก จากนั้นใช้มือดึงตัวเงินตัวทองออกมา ขนาดเท่าแขนเด็กวัยอนุบาล

นางบังอร เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนวานนี้ ได้ยินเสียงตะกุกตะกักในห้องน้ำ ลุกออกมาดูเห็นแมว 2 ตัว วิ่งหน้าตั้งออกมาจากห้องน้ำ ด้วยความสงสัยจึงเดินเข้าไป เห็นหัวตัวเงินตัวทองโผล่ในชักโครก จึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำและปิดประตู โทรขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ได้ทำการติดท่อดักสัตว์เพิ่มเติม ตามคำแนะนำของอาสาฯ เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีงูโผล่มาจากชักโครกแล้ว 1 ครั้ง แต่ครั้งนั้นจับงูเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง