2 ชาวจีนร้อง ถูกคนร้ายอาวุธครบมือ อุ้มรีดทรัพย์

View icon 33
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - 2 หนุ่มชาวจีนแจ้งความ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธครบมือบุกอุ้มรีดทรัพย์ ตำรวจเร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดภายในที่ทำงานของผู้เสียหายชาวจีน 2 คน ย่านถนนรัชดาภิเษก ท้องที่ สน.สุทธิสาร ขณะที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน พร้อมอาวุธปืนสั้นและปืนยาวครบมือ บุกเข้าไปรีดทรัพย์เงินและอุ้มลักพาตัวผู้เสียหายไป รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายชาวจีนทั้ง 2 คน พร้อมเพื่อนชาวจีนที่สามารถพูดไทยได้ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร และเล่าให้ทีมข่าว 7HD ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.

มีชายฉกรรจ์เป็นชาวไทย 2 คน และชาวเมียนมา 3 คน พร้อมอาวุธปืน บุกเข้ามาที่ทำงาน ขู่รีดไถเงิน ผู้เสียหายยอมให้เงินสดไปจำนวน 3.2 ล้านบาท

แต่กลุ่มคนร้ายก็ยังขู่บังคับผู้เสียหายทั้ง 2 คน พาขึ้นรถยนต์มุ่งหน้าไปที่จังหวัดนครนายก รีดทรัพย์จนได้เงินไปอีก 270,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 900,000 บาท ก่อนจะยอมพาผู้เสียหายกลับมาปล่อยไว้ย่านถนนนวมินทร์ กรุงเทพมหานคร ทำลายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายทิ้ง ผู้เสียหายต้องไปซื้อซิมการ์ดใหม่ที่ร้านสะดวกซื้อ จึงสามารถติดต่อเพื่อนให้พาเข้าแจ้งความได้

ด้าน พันตำรวจเอก พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร เผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง