กู้ภัยฯ กลายเป็นผู้ประสบภัยติดน้ำป่า จ.อุทัยธานี

View icon 27
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามสถาการณ์น้ำป่าไหลหลากรุนแรงเข้าท่วมพื้นที่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ชาวบ้านบอกน้ำท่วมหนักสุด ในรอบ 50 ปี

กู้ภัยฯ กลายเป็นผู้ประสบภัยติดน้ำป่า 
หน่วยกู้ภัยอุทัยธานีกำลังไปช่วยเหลือนักเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ต ในตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ แต่ปรากฏว่าระหว่างทางรถของทีมกู้ภัยติดอยู่กลางน้ำ เครื่องน็อกกลางน้ำ ขับต่อไม่ได้ ต้องปีนหนีตายไปอยู่บนหลังคารถ เพื่อรอคอยความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยด้วยกัน เหตุเหิกช่วงค่ำวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

น้ำป่าหลากพัดรถยนต์หายทั้งคัน 
อีกเหตุการณ์หนึ่ง มวลน้ำป่าหลากเข้าท่วมอีกจุดในพื้นที่ ตำบลบ้านไร่ ชาวบ้านต่างไม่ทันตั้งตัว ย้ายรถหนีน้ำท่วมไม่ทัน มีรถยนต์ถูกน้ำซัดหายทั้งคัน ชาวบ้านได้แต่ยืนมองทำอะไรไม่ได้ 

น้ำป่าซัดกำแพงวัดบ้านไร่พังทั้งแถบ
นอกจากนี้ยังมีคลิประทึกอีกเหตุการณ์ เมื่อมวลน้ำป่าไหลแรงซัดกำแพงวัดบ้านไร่ พังทั้งแถบ

พังหมดแล้วจริง ๆ เจ้าของคลิปบ้านอยู่ตรงข้ามวัดบ้านไร่ ตำบลบ้านไร่ บอกว่า นาทีนั้นน้ำไหลเชี่ยวมากซัดกำแพงพังวัดพังต่อหน้าต่อตาเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทุกคนต่างตืนตกใจกลัวเพราะไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ขายต่ำกว่าทุน เฟอร์นิเจอร์ถูกน้ำท่วม
เมื่อวานนี้หลังน้ำลด ชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้า เริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดเลนโคลนที่มากับน้ำป่า พบทรัพย์สินภายในบ้าน และสินค้าในร้านเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบเกือบทุกหลังคาเรือน

หนึ่งในผู้ประสบอุทกภัย คือ กิจการร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ที่ขนย้ายสินค้าเก็บขึ้นที่สูงไม่ทัน ส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้และที่นอนเสียหาย แม้จะฉีดล้างทำความสะอาด แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถนำมาวางจำหน่ายได้ จำเป็นต้องปล่อยขายในราคาต่ำกว่าทุน สินค้าบางรายการ อาจต้องแจกฟรี ประเมินความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท และอุทกภัยครั้งนี้ ไม่มีใครคาดคิดว่าน้ำจะมามาก นับเป็นภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ในรอบกว่า 50 ปี

ชาดา เร่งลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน
ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ กล่าวว่า น้ำป่าหลากครั้งนี้ เคราะห์ยังดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อแจ้งขอรับเงินเยียวยาจากผู้ว่าราชการจังหวัดตามระบบการเกิดภัย แต่ต้องบอกว่า ระบบราชการไทยยังล้าหลัง ประชาชนจึงต้องช่วยเหลือซึ่งกัน และกันไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง