ผู้ใหญ่บ้านน้ำดี ถูกชายป่วยจิตแทงดับขณะเข้าระงับเหตุ

ผู้ใหญ่บ้านน้ำดี ถูกชายป่วยจิตแทงดับขณะเข้าระงับเหตุ

View icon 61
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 07.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ใหญ่บ้านถูกกระหน่ำแทงเสียชีวิต หลังเข้าระงับเหตุชายป่วยจิตคลุ้มคลั่งแก้ผ้าโชว์แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.รณภพ ทิพย์สุวรรณ รอง สว.สส.สภ.บ้านผือ อ.บ้านผือ ได้รับแจ้งเหตุว่า นายชิน อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านใน ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  ถูกชายจิตเวชทราบชื่อภายหลังคือ นายอั๋ว อายุ 37 ปี ใช้อาวุธมีดทำครัวแทงตามร่ากางกายนับ 10 แห่ง ได้บาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือด และเสียชีวิตที่ รพ.บ้านผือ เหตุเกิดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ถ.เลี่ยงเมืองบ้านผือ ม.8 บ.ศรีสำราญ ต.บ้านผือ จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานอาวุธมีดทำครัว กางเกงเปื้อนเลือดของผู้ก่อเหตุ และอาวุธปืนของตำรวจที่ใช้ระงับเหตุ 1 กระบอก

ส่วนผู้ก่อเหตุ โดน ร.ต.ท.บุญเลิศ จับมั่น รอง สวป.สภ.บ้านผือ สยบความคลั่งด้วยอาวุธปืนพกประจำกายขนาด 9 มม. ยิงสกัดเข้าที่หัวเข่ากระสุนทะลุ ได้รับบาดเจ็บ และให้การไม่รู้เรื่อง แม้แต่ชื่อที่อยู่ตัวเองก็ยังจำไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บ้านผือ ส่วนสาเหตุที่นายอั๋วถูกตำรวจยิงใส่ขา เนื่องจากไม่ยอมวางอาวุธมีด แถมจะถืออาวุธมีดเข้าทำร้ายตำรวจ ยิงขู่ขึ้นฟ้าไป 3 นัด แต่ไม่ยอมหยุด จึงโดนยิงขา ก่อนถูกชาวบ้านประชาทัณฑ์

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวว่า มีคนสติไม่ดีเดินมาถึงหน้าร้าน แล้วถอดเสื้อผ้าเปลือยกายอยู่หน้าร้าน จึงออกไปดูเพื่อระงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บอกให้นายอั๋วใส่เสื้อผ้า ทำให้นายอั๋วโมโห ใช้ท่อนไม้ไล่ทำร้าย ผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีตายออกมาโทรหาตำรวจ จังหวะหันหลังถูกนายอั๋วใช้มีดทำครัวที่หยิบมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวกระหน่ำแทงด้านหลังผู้ใหญ่บ้านจนล้มลง และแทงซ้ำอีกหลายครั้ง และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ญาติจึงนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านท่ามกลางความโศกเศร้า ชาวบ้านเผยผู้ใหญ่บ้านเป็นคนดี และเพิ่งรับตำแหน่งมายังไม่ถึง 1 ปี

ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า สามีเพิ่งรับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา มีลางสังหรณ์หรือบอกเหตุร้าย คือเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา หลานสาวอายุ 1 ขวบกว่า มาเล่นที่บ้านแล้วทำรูปของสามีตกแตก ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะผู้ใหญ่บ้านก็แข็งแรงดีอยู่ และไม่คิดว่าสามีจะต้องมาบู๊อะไรแบบนี้ ส่วนเรื่องคนบ้าที่ใช้ยาเสพติดทุกวันนี้มีเยอะมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างจริงจังให้มากว่านี้ และอยากบอกดวงวิญญาณสามีว่า ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และขอให้พวกขายยาบ้าให้ฉิบหายให้ตายไม่ดี เพราะคนดีๆต้องมาตายเพราะคนติดยาบ้า

พ่อนายอั๋ว คนก่อเหตุ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายติดยามาประมาณ 10 กว่าปี เคยส่งรักษาตัวแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็กลับออกมาเสพยาบ้าเหมือนเดิม เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เขาก็คุ้มคลั่งอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และทำร้ายตนได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งตำรวจมาจับติดคุก 2 ปีกว่า และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็กลับมาเสพยาอีก โดยลูกชายมีอาการซึมเศร้าบวกกับอาการจิตเวช จากการเสพยาบ้ามานาน ตนก็ขอโทษผู้ตายและญาติในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่ถูกลูกชายทำ ที่ตนเสียใจไม่ใช่เสียใจกับลูก แต่เสียใจมากกับผู้ตายและญาติ ทีแรกตนคิดว่าลูกจะไปผูกคอตาย เพราะเขามีอาการหนักมาก ไม่คิดเลยว่าเขาจะมาฆ่าคนตายแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจตรวจปัสสาวะคนก่อเหตุ ไม่พบสารเสพติด จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”  ควบคุมตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป