ออกหมายเรียกสอบ นายเล็ก ทำพระมรณภาพ

View icon 87
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจอยุธยาออกหมายเรียกชายที่ออกอุบายหลอกยืมเงินเจ้าอาวาสวัดใน อำเภอเสนา จนเกิดความเครียด เพราะไปยืมเงินจากญาติโยมนำไปให้ชายคนดังกล่าว สุดท้ายเกิดความเครียดผูกคอจบชีวิต

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากญาติโยมทราบข่าว รีบเดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา หลายคนถึงกับร่ำไห้ บางคนแทบเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องนำยาดมไปให้ดม

โดยเจ้าอาวาสวัด ได้เขียนจดหมายสุดท้ายใจความว่า "เล็ก กินสวัสดิ์ " โจรในเครื่องนักบุญ จองกฐินแล้วโกงเงินเจ้าอาวาส 650,000 บาท โดยบอกให้อาตมากู้ยืมเงินคนอื่น แล้วบอกไปให้ในวันที่เก็บเงินขายหวย เพราะเอาไปลงทุนขายลอตเตอรี่ อาตมาหลงเชื่อ จึงไปกู้ยืมเงินโยมมาให้ 9 ราย แต่เมื่อถึงเวลา นายเล็ก ผลัดเรื่อยมาตั้งแต่ กันยายน และครั้งสุดท้าย ตั้งแต่ 1 ตุลาคม-15 ตุลาคม ก็ไม่นำมาให้จนอาตมาสุดเหลือทน จนต้องทำสิ่งที่ไม่คาดคิด ลงชื่อเจ้าอาวาส และเบอร์โทร

ส่วนความคืบหน้าคดี พลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า "นายเล็ก กินสวัสดิ์" เป็นชื่อที่ท่านเจ้าอาวาสเขียนไว้ในจดหมายสั่งเสีย พบว่าไม่ใช่ชื่อและนามสกุลจริงของผู้ก่อเหตุ เป็นเพียงชื่อเล่น ซึ่งตอนนี้ตำรวจทราบชื่อจริงแล้ว เป็นคนชาวจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ระหว่าง รวบรวมพยานหลักฐานการยืมเงิน และสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 ถ้าครบ 7 วัน แล้วนายเล็ก ไม่มาพบตำรวจก็จะออกเป็นใหม่เรียกครั้งที่ 2 และถ้าไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับ และยังพบว่า นายเล็ก มีคดีฉ้อโกง 3 คดี ในพื้นที่จังหวัดแพร่

เมื่อสอบถามชาวบ้าน พบว่า นายเล็ก คือบุคคลคนเดียวกับชายที่เคยก่อเหตุไปหลอกเงินชาวบ้านใน จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อปีก่อน แต่ขณะนั้นใช้ชื่อ นายแดง อ้างว่า จะนำมาทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ครั้งนั้นมีการพิมพ์รายชื่อ แล้วไปเรียกเก็บเงินเรี่ยไรได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท แต่ไม่มีการนำเงินไปมอบให้กับทางวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง