จับแล้ว จระเข้ลอยคอในคลองสาธารณะ

View icon 14
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ในที่สุดก็หนีไม่รอด ไม่ใช่คนร้ายคดีอะไร แต่เป็นจระเข้ความยาว 1 เมตร ที่ขึ้นมานอนอาบแดดผึ่งลมแล้วมีชาวบ้านไปพบ ไล่ตามจับกันอยู่หลายวัน เมื่อกลางดึกก็ถูกจับตัวได้แล้ว

ก็เป็นภาพการตามจับตัวลูกจระเข้ ความยาวประมาณ 1 เมตร ของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย อบต.ในคลองบางปลากด จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากมีชาวบ้านภายในซอยแหลมพระเมรุ  หมู่ที่ 9 ตำบลในคลองบางปลากด  อำเภอพระสมุทรเจดีย์ พบลูกจระเข้ตัวดังกล่าว ขึ้นมานอนอาบแดดผึ่งลม อยู่บนตลิ่งคลองหลวงโต พอเจ้าหน้าที่พบตัว ก็วางแผนการจับ แบ่งกำลังส่วนหนึ่ง พายเรือไปดักในคลอง คนบนฝั่งก็ค่อย ๆ ย่องเข้าไปใช้แหทอด แต่จนแล้วจนรอด ลูกจระเข้ซึ่งขนาดกำลังเปรียว ว่องไว ก็หนีรอดไปได้ทุกครั้ง

แต่หลังจากหนีรอดไปได้ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็เปลี่ยนแผนไปล่าในช่วงกลางคืน พายเรือหาตามไปตามคลอง ใกล้ ๆ จุดที่เคยพบเห็นตัว จนราว ๆ 22.00 น. ก็ไปพบตัวลูกจระเข้ ลอยคออยู่ไม่ไกลจากจุดที่เคยพบ ก็เลยถูกทอดแหจับตัวไว้ได้ เป็นจระเข้อายุประมาณ 1 ปีเศษ ยังไม่ทราบเพศ วัดขนาดลำตัวจากหัวไปจนสุดปลายหางมีความยาว 94 เซนติเมตร และพบว่าขาหน้าข้างขวาพิการไม่มีเท้า มีเพียงท่อนขา ปลายหางขาด ลำตัวอ้วนท้วน คาดว่าเป็นจระเข้เลี้ยง โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ อบต.ในคลองบางปลากด จะประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสมุทรปราการ  มารับตัวไปดูแลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง