เจ้าของแขนเหวอะ ถูกหมาบางแก้วที่เลี้ยงไว้ขย้ำ

เจ้าของแขนเหวอะ ถูกหมาบางแก้วที่เลี้ยงไว้ขย้ำ

View icon 33
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 14.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป้าวัย 69 ปี แขนเหวอะ ถูกหมาพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้ขย้ำ ขณะให้อาหาร เจ้าหน้าที่ต้องยิงยาสลบ จึงเข้าไปช่วยเหลือได้

วันนี้ (21 ต.ค. 67) อาสากู้ภัยหน่วยอยุธยา จุดนครหลวง ได้รับแจ้งเหตุ หญิงถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วกัดได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หมู่ 6 ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ จุดเกิดเหตุพบ นางกวันรัตน์ อายุ 69 ปี นั่งอยู่บนโต๊ะในรั่วบริเวณหน้าบ้าน โดยมีสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีดำ เพศผู้ วัย 6 ปี ชื่อ “ชีต้า” เฝ้าไม่ห่างตัว โดยนางกวันรัตน์ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลังมือ แขน มีร่องรอยถูกสุนัขกัดเป็นแผลเหวอะ เลือดไหลกองเต็มพื้นจำนวนมาก แต่ทางอาสากู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เนื่องจาก “เจ้าชีต้า” มีความดุ ไม่ยอมให้ใครเข้าไปในบริเวณบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเข้ามาทำการยิงยาสลบ ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอนครหลวงจึงดำเนินการยิงยาสลบ เพื่อให้ “เจ้าชีต้า” อ่อนแรงและสามารถเข้าไปจับตัว “เจ้าชีต้า”  ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ยาจึงออกฤทธิ์ จากนั้นจึงนำตัว “เจ้าชีต้า” ออกมาจากบ้านได้ จากนั้นจึงเข้าไปช่วยเหลือนางกมลรัตน์ออกมาได้และนำส่งตัวโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชรักษา

ทาง นางกวันรัตน์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ตนให้อาหาร “เจ้าชีต้า” ตามปกติ ขณะนั้น “เจ้าชีต้า” นอนอยู่ ตนจึงดึงโซ่ที่คอของ “เจ้าชีต้า” เบา ๆ เพื่อให้กินข้าว แต่ “เจ้าชีต้า” ตกใจจึงหันมาขย้ำ หลังมือของตนเองจนเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ (18 ต.ค. 67) ที่ผ่านมา ตนก็ถูก “เจ้าชีต้า” กัดที่บริเวณท่อนแขนด้านซ้ายไป 1 รอบแล้ว ซึ่งวันนี้ตนมีนัดเพื่อฉีดยาแก้พิษสุนัขบ้า

โดย “เจ้าชีต้า” เป็นสุนัขที่น้องชายเอามาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ๆ สมัยตนอยู่กรุงเทพ ก่อนหน้านี้ “เจ้าชีต้า” มีนิสัยน่ารัก ไม่ดุร้าย กระทั่งน้องชายเสียชีวิตไปได้ประมาณ 1 ปี “เจ้าชีต้า” ก็เริ่มมีนิสัยดุร้ายและหวงของ จนกระทั่งครอบครัวย้ายมาอยู่จังหวัดนครศรีอยุธยาประมาณ 1 เดือน และนำ “เจ้าชีต้า” มาอยู่ด้วย หลังจากนี้ ตนจึงยอมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอนครหลวงเอา “เจ้าชีต้า” ไปดูแลก่อนชั่วคราว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะทำการทำหมัน “เจ้าชีต้า” ก่อนจากจะให้ทางกรมปศุสัตว์ดูแลก่อนชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง