นาทีระทึก ดริฟต์รถเซฟชีวิต ประมาททั้งคู่ รถกระบะขับเร็ว เจอ รถ จยย. ขี่รถตัดหน้ากะทันหัน เบรกหักหลบหมุนกลางถนน

View icon 23
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวสุดระทึก กล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์นาทีชีวิต ที่เกิดจากความประมาทผู้ใช้รถใช้ถนน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chakkaphann” หรือ “Chakkaphan” ซึ่งเป็นโชเฟอร์ขับรถบรรทุกพ่วง โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “นี่ไม่ใช่ดริฟต์คิงที่ญี่ปุ่น นี่มันดริฟต์คิงสมุทรปราการ”

สำหรับเหตุระทึกเสี้ยวนาทีชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 20 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา บนถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุการณ์เกือบเกิดเหตุสลด โดยระหว่างผู้โพสต์ที่ขับรถบรรทุกกำลังผ่านจุดกลับรถ ช่วงหน้าศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สภากาชาดไทย ได้มีรถกระขับขับแซงด้วยความเร็วตรงจุดกลับรถ ระหว่างนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์ที่กลับรถไปก่อนแล้วอยู่เลนขวา จากนั้นได้เปลี่ยนเลนเพื่อจะเข้าซ้ายแบบไม่มองรถข้างหลัง ในที่ขณะรถกระบะกำลังเหยียบคันเร่งไปอย่างเร็ว ทำให้ขี่ตัดหน้าแบบกะทันหัน ส่วนรถกระบะเบรกจนหมุนแบบดริฟต์เพราะหักหลบด้วย เนื่องจากเลนซ้ายมีรถสองแถวพร้อมผู้โดยสาร เลนกลางตรงหน้าก็มีรถมอเตอร์ไซค์คันที่ปาดหน้า และเลนขวาก็มีรถมอเตอร์ไซค์อีกคันตามมา

อย่างไรก็ตาม แม้จะขับประมาทมาด้วยความเร็วในจุดคับขัน คนขับรถกระบะก็ยังพอมีสติ บวกกับฝีมือและดวง ช่วยเซฟชีวิตคู่กรณีและเพื่อนร่วมทาง โชคดีที่ผู้โพสต์ขับรถบรรทุกตามหลังไปไม่เร็ว จึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรถกระบะประมาทขับเร็ว ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ก็ประมาทเปลี่ยนเลนไม่ดู ซึ่งแต้มบุญที่มีอาจถูกใช้ในครั้งนี้ไปหมดแล้ว ฝากเป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่ ไม่ประมาท ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ เพราะความโชคดีไม่ได้มีบ่อย ๆ