รวบชายคลั่งเกม เผารถวอด 3 คัน

View icon 1.8K
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ต.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ชาวบ้าน 3 คันรวด ล่าสุดตำรวจ พบผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นชายวัย 44 ปี ไม่มีงานทำ ติดเกมหนัก คาดว่า แพ้แล้วคลั่ง

วงจรปิดบันทึกภาพ ชาย สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีเหลือง เดินเข้ามาในลานจอดรถเอกชนแห่งหนึ่งในซอยเทอดไท 55 ถนนเทอดไท แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ จากนั้น ก็ไปด้อม ๆ มอง ๆ ที่รถยนต์คันหนึ่ง ก่อนเดินกลับ เข้าไปในบ้าน แต่ปรากฏว่า ไม่นาน ชายคนนี้ ก็เดินมา พร้อมกลับถังน้ำ 1 ใบ และ ผ้า 1 ผืน ก่อนโยนผ้าไปไว้ใต้รถ และสาดน้ำเข้าไป จากนั้น เปลวไฟก็พ่วยพุ่งขึ้น ส่วน ชายที่ก่อเหตุ ก็ไม่มีที่ท่าจะร้อนรน ก่อนเดินกลับเข้าไปในบ้านอย่างนิ่งเฉย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำฉีดสกัด เป็นเวลากว่า 10 นาที เพลิงจึงสงบ ก่อนพบว่า เพลิงได้เผารถเสียหายไปทั้งหมด 3 คัน สภาพเหลือเป็นเพียงแค่เศษเหล็ก จากนั้น ก็ได้ทำการตรวจสอบสาเหตุ และหาต้นเพลิง เพราะจุดเกิดเหตุ ไม่มีผู้พักอาศัย

กระทั่งเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ไปได้หลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดมา จึงนำกำลังไปจับกุม นายปานเทพ อายุ 44 ปี ซึ่งการจับกุมก็เป็นไปได้ยาก เพราะผู้ก่อเหตุ ไม่ให้ความร่วมมือ จึงต้องเป็นไปตามยุทธวิธีเตรียม โล่กันกระสุน, ไม้ง้าม, ปืนช็อตไฟฟ้า เเละปืนลูกซองกระสุนยาง พร้อมกับให้พี่สาวของผู้ก่อเหตุ ช่วยเจรจา

แต่ระหว่างที่เจรจา ปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน ก่อนใช้อาวุธมีดยาว 3 ฟุต ง้างมาฟัน สิบตำรวจเอก ทศพล เมืองคำ จนได้รับบาดเจ็บ สุดท้าย เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิง เเต่ผู้ก่อเหตุ ก็ยังอาละวาด จนต้องยิงกระสุนยาง และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากตรวจสอบ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นคนไม่มีงานทำ จึงเล่นเกมทั้งวัน ทำให้ติดเกมอย่างมาก และ คาดว่า ก่อนเกิดเหตุ น่าจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งจากการที่เล่นเกมแพ้ จึงได้ออกไปก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง