ช่วยเด็กหญิง 13 ปี ถูกแม่เล้า 15 ปี ลวงไปค้ากามเมียนมา

ช่วยเด็กหญิง 13 ปี ถูกแม่เล้า 15 ปี ลวงไปค้ากามเมียนมา

View icon 37
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่สุดทน!!  ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยลูกสาว อายุ 13 ปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมียนมา ตะลึงผู้จัดหาอายุเพียง 15 ปี เร่งพาเหยื่อตรวจร่างกาย เข้าแจ้งความ และเร่งขยายผลดำเนินคดีกับแม่เล้า

สืบเนื่องจากนางอร (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว จ.แม่ฮ่อนสอน ร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่าลูกสาว อายุ 13 ปี ถูกเพื่อนในหมู่บ้านอายุ 15 ปี และแม่เล้าอายุ 40 ปี เป็นผู้บงการชักชวน หลอกไปขายของ แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกไปค้าประเวณี ที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยเดินทางไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67  กระทั่งกลางคืนวันที่ 17 ต.ค. 67 ลูกสาวส่งข้อความมาบอกแม่ว่า จะฆ่าตัวตาย แม่กลัวลูกคิดสั้น จึงรีบติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หลังรับแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พูดคุยกับแม่ของเด็ก จนทราบพิกัด พร้อมประสานหน่วยงานความมั่นคงไทย – เมียนมา TBC และรู้ตัวคนที่นำตัวเด็กไป จึงได้ติดต่อเพื่อขอตัวเด็กคืน แต่กลับมีการเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 50,000 บาท ก่อนจะมีการต่อรอง เหลือ 8,000 บาท โดยทางมูลนิธิฯได้ออกเงินจำนวนดังกล่าวให้ เพื่อไถ่ตัวเด็กกลับมาโดยด่วน และได้รับตัวเด็กหญิงกลับมาอย่างปลอดภัย โดยคนเมียนมาพานั่งเรือข้ามกลับมาฝั่งไทย โดยเส้นทางธรรมชาติ หลังจากแม่รับตัวลูกสาวแล้ว ทั้ง 2 คนได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาทันที

ด.ญ.อายุ 13 ปี เล่าว่า ได้รู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่ที่อาศัยอยู่ตำบลใกล้เคียงกัน ชื่อกิ่ง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และได้มีการพูดคุยกันผ่านเฟชบุ๊ก ชักชวนไปทำงานขายของ โดยน.ส. กิ่ง มารับตนออกจากบ้านโดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบ พานั่งรถประจำทางจาก อ.ปางมะผ้า ไปลงที่ บขส. จ.เชียงใหม่ จากนั้นนั่งรถทัวร์ไปลงที่ บขส. จ.ตาก และนั่งรถไปลงที่หน้าห้าง อ.แม่สอด มีผู้ชายคนไทยขับรถมารอรับพาไปส่งที่บ้านของผู้หญิงคนไทย (แม่เล้าอายุ 40 ปี ) ใน อ.แม่สอด และให้นอนค้าง 1 คืน  จากนั้นเช้าวันที่ 16 ต.ค. 67 มีผู้ชายคนไทยขับมอเตอร์ไซค์มารับ ด.ญ. 13 ปี และ น.ส.กิ่ง ไปส่งให้กับผู้ชายซึ่งเป็นคนเมียรมา ที่บริเวณตลาดริมเมย

จากนั้นได้พานั่งเรือข้ามฝั่งไป เมื่อไปถึงตึกลักษณะคล้ายกับคอนโด หญิงไทยที่เป็นแม่เล้าได้ให้ ด.ญ.13 ปี และน.ส.กิ่ง อาบน้ำแต่งตัวถ่ายรูปส่งให้แขกดู ทำให้รู้ว่าถูกหลอกมาทำงานค้าประเวณี จึงพยายามติดต่อให้แม่มารับ แต่โทรศัพท์ไม่สามารถโทรออกได้จะใช้ได้เพียงไวฟายเท่านั้น แต่กลับถูกแม่เล้าบังคับให้รับแขก หากไม่ทำก็จะถูกทำร้ายทุบตี และอาจจะไม่มีชีวิตกลับมาประเทศไทยได้อีก

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ได้ประสาน พล.ต.ต. ศารุติ แขวงโสภา ผบก. ปคม. เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เป็นธุระจัดหา และผู้ที่เป็นนายหน้า โดยในวันพรุ่งนี้ ( 22 ต.ค.67) ได้มอบหมายให้นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณา ฯ นำแม่เด็ก และเด็กอายุ 13  ปี เข้าแจ้งความตำรวจ ปคม. พร้อมส่งตรวจร่างกาย และเร่งขยายผลช่วยเด็กที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์    พร้อมขอเตือนภัยหญิงไทย ที่จะไปทำงานต่างประเทศ ขอให้มีการตรวจสอบอดย่างละเอียด อย่าหลงเชื่อคนใกล้ตัว หรือการหลอกลวงว่าจะได้งานทำและรายได้ดี ในการทำงานต่างประเทศ ทั้งนี้ขอให้สอบถาม ไปยังกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน และมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง