ชาวเน็ตใจฟู เห็นเจ้าของร้านขายเมล่อนญี่ปุ่นมีน้ำใจแบ่งปันสาวพนักงานทำความสะอาดในตลาด ยิ่งให้ ยิ่งได้ (ได้ความสุขใจ)

View icon 33
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 18.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวที่แชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย ที่ชาวเน็ตเห็นแล้วใจฟู ดูแล้วอิ่มใจตาม เพราะสังคมไทย สังคมแห่งความมีน้ำใจแบ่งปัน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “amonratrattano” หรือ “Amonrat Rattano” ซึ่งเป็นเจ้าของ “ไอดินฟาร์มเมล่อนสระบุรี” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “น้ำอะไรก็ไม่เท่าน้ำใจ แบ่งปั่น น้ำใจ #ไอดินฟาร์มเมล่อนสระบุรี #ออกบูธน้ำปั่นเมล่อนญี่ปุ่น”

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว ทางผู้โพสต์ได้ไปออกบูธขายเมล่อนญี่ปุ่น อยู่ที่ตลาดอิ่มเอม อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี กระทั่งมีพนักงานทำความสะอาดผู้หญิงได้เข็นรถทำความสะอาดผ่านมา จึงได้บอกให้เขาเอาน้ำเมล่อนไปกิน พร้อมบอกให้เอาไปเผื่อเพื่อนด้วย ซึ่งผู้โพสต์บอกว่าน้องเป็นคนขยัน โดยน้องเป็นแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน และน้องมีความเกรงใจ กล้า ๆ กลัว ๆ แต่เห็นน้องทำงานเหนื่อย จึงอยากให้กินน้ำเมล่อนหวาน ๆ จะได้สดชื่น ถือว่าเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แบ่งปันกัน และต้องการมอบให้จากใจจริง ไม่ได้หวังผลอะไร แต่เมื่อเห็นน้องเขาดีใจ ตัวเองก็ปลื้มใจมีความสุข

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังได้อัดคลิปโพสต์สอนหลานชาย ว่าคลิปการมีน้ำใจรู้จักแบ่งปันดังกล่าว มีคนชื่นชมเยอะมาก เป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราสามารถแบ่งปันให้กันได้ และทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น ต้องมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กัน ซึ่งทำให้รู้ว่าการให้ ยิ่งให้ ยิ่งได้ ได้ความสุขทางใจ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกมีความสุขมากที่ได้แบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะตอนที่เห็นเขาดีใจ เราที่เป็นผู้ให้ก็รู้สึกิ่มใจไปด้วย