ตัวตึง ห่มผ้าเหลือง เดินขอเงินใน บขส. จ.สระบุรี

View icon 16
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูตัวตึงที่สถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี กันหน่อย เดินตุ้งติ้ง ห่มกายด้วยผ้าเหลือง แบมือขอเรี่ยไรเงินจากผู้โดยสาร ใครไม่ให้ก็มีด่าบุพการี แต่คนที่นั่นไม่มีใครถือสา เพราะเขาเป็นผู้ป่วยจิตเวช

คลิปวิดีโอนี้ ผู้ใช้งาน Tiktok โพสต์ไว้ จะเห็นว่ามีชายร่างสูงใหญ่ ห่มเหลือง มองเผิน ๆ คล้ายกับจีวรพระ เที่ยวเดินขอเงินผู้โดยสารที่นั่งรอรถในสถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี ทำหลาย ๆ คน งงว่ามาจากไหน

สอบถามเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองสระบุรี ที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร เล่าว่า บุคคลที่เห็นในคลิป ชื่อ "คิว" เป็นสาวสอง มีพฤติกรรมชอบขอเงินผู้โดยสารเป็นประจำ แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ที่ผ่านมาเคยถูกควบคุมตัวไป แต่ก็ต้องปล่อยออกมา เนื่องจากว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช

ส่วน แม่ของนายคิว ก็เป็นแม่ค้าอยู่ในนั้น ยืนยันว่าดูแลลูกชายมาตลอด เรื่องยาไม่เคยขาด เคยพาไปรักษาแล้ว หมอระบุว่าเป็นโรคหลงลืมตัวเอง และรักษาไม่หายขาด ต้องกินยาตลอดชีวิต

เมื่อก่อนลูกชายก็เป็นปกติ จนมาอายุ 19 ปี ไปหาร่างทรง และรับ "ขันเทพ" กลับมาจากนั้นอุปนิสัยก็เริ่มเปลี่ยนไป ยิ่งช่วงหลังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คราวนี้เตลิดไปเลย คนที่อยู่ที่นี่จะรู้ดีว่าไม่เป็นอันตราย อย่างมากแค่ด่าบุพการี หากไม่ให้เงิน

คนในพื้นที่ บอกว่า นายคิว จะเปลี่ยนชุดแต่งกายเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ โดยเป็นที่รับรู้กันว่า เขาสติไม่ค่อยจะสมประกอบ นอกจากเดินเข้าไปขอเงินผู้โดยสารแล้ว บางครั้งก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปเคาะกระจกรถ เพื่อขอเงินก็มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง